X

นราธิวาส-ปมหนี้-ชนวนยิง อส.ดับ เมียสาหัส!

นราธิวาส-จนท.รุดตรวจสอบเหตุคนร้ายยิง อส.ดับ ภรรยาสาหัสที่ อ.ระแงะ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 มี.ค. 67 พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พ.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ฉก.ทพ.45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ. กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิง สมาชิกเอก ฮาเซ็ม กาเด อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.7 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นสมาขิกกองอาสารักษาดินแดนประจำชุดคุ้มครองตำบลบาโงสะโต เสียชีวิต และ น.ส.ณัฐธยาน์ สาเมาะ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายบ้านเจ๊ะเก-บ้านลูโบ๊ะบาตู ม.2 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 22.30 น.ของคืนวันที่ 8 มี.ค.67 ที่ผ่านมา


โดยเจ้าหน้าที่ชุด EOD.ได้ใช้เครื่องสแกนวัตถุโลหะเพื่อเคลียร์พื้นที่โดยรอบ ป้องกันคนร้ายลอบวางระเบิดซ้ำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจหาหลักฐาน ซึ่งมีรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดง ทะเบียน 1 กธ 4750 นราธิวาส จอดอยู่บริเวณไหล่ทาง ส่วนบนถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ที่รถ จยย.คันดังกล่าวจอดอยู่ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน M.16 ตกอยู่ จำนวน 5 ปลอก พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างของสมาชิกเอก ฮาเซ็ม ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณหน้าอก 1 นัด ถูกส่งไปที่โรงพยาบาลระแงะตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา โดยแพทย์ได้ชันสูตรศพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนรอให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วน น.ส. ณัฐธยาน์ ภรรยา ซึ่งถูกกระสุนปืนชนิดเดียวกันที่บริเวณแขนและขา จำนวน 2 นัด ทางแพทย์โรงพยาบาลระแงะทำได้การปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์


จากการสอบสวนพยาน ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ สมาชิกเอก ฮาเซ็ม ได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพัก โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้าย เพื่อไปส่งสมาชิกเอก ปฏิบัติหน้าที่ที่ชุดคุ้มครองตำบลบาโงสะโต ซึ่งภรรยาของสมาชิกเอก ฮาเซ็ม ได้นัดลูกหนี้รายหนึ่งไปเคลียร์หนี้ที่ได้หยิบยืมไป และคาดว่าก่อนที่ภรรยาจะส่งสมาชิกเอก ฮาเซ็มที่ ชคต.บาโงสะโต ได้มีการจอดรถพูดคุยกับลูกหนี้ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ลูกหนี้รายดังกล่าวจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสมาชิกเอก ฮาเซ็ม ซึ่งเป็นสามีเสียชีวิต ส่วนภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว


ด้าน ร.ต.ท.ปัญญรัตน์ พงศ์นฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ เผยว่า จะทยอยเรียกพยานบุคคลซึ่งเป็นเครือญาติของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ มาให้ปากคำถึงรายละเอียด โดยเฉพาะ น.ส.ณัฐธยาน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มาจากปัญหาส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคง เพียงแต่คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามก่อเหตุ เป็นการเบี่ยงเบนรูปคดี เพื่อโยนความผิดให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน