X

นราธิวาส-สถาบันพระปกเกล้า-มอบเงินซ่อมบ้าน 4 หลัง

นราธิวาส-สถาบันพระปกเกล้า-ยกทีม รุ่น 14 ล่องใต้! มอบเงินซ่อมบ้าน 4 หลัง ที่เสียหายหนักจากน้ำท่วม ตามโครงการ CSR

จากสถานการณ์อุทกภัยระลอกที่ 3 ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งหน่วยงานภาครัฐต่างทยอยเข้าฟื้นฟูในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 มกราคม 2567 ที่ห้องโสภาพิสัย โรงแรมตันหยง ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายวิทวัส ชัยภาคภูมิ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า นำคณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 14 สถาบันพระปกเกล้า ลงพื้นที่ มอบเงินช่วยเหลือบูรณะซ่อมแซมบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 4 หลังในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยมีว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้รับมอบ รวมทั้ง นาวาเอก มนตรี โตประเสริฐ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ (ค่ายจุฬาภรณ์) , ผู้แทนจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดนราธิวาส และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมฯ


ทั้งนี้ นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 14 สถาบันพระปกเกล้า ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่นี้ และยังคงรอการช่วยเหลือจากภาครัฐที่ยังไปไม่ทั่วถึง ซึ่งทางนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 14 สถาบันพระปกเกล้า ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ โดย นายภคบุตร ชาญสุวิทยานันท์ มอบเงินจำนวน 100,000 บาท ในการซ่อมบ้านจำนวน 3 หลัง และ นายณัฐวุฒิ สุ่มเจริญ มอบเงินจำนวน 35,000 บาท ในการซ่อมบ้านจำนวน 1 หลัง เพื่อให้ได้บ้านเรือนที่สามารถอยู่อาศัยได้ตามปกติ


โดยหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ รวมทั้งศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดนราธิวาส ได้ทำการคัดเลือกบ้านที่มีความเดือดร้อนมากที่สุดในงบประมาณที่ได้รับ จำนวน 4 หลัง เพื่อบูรณะซ่อมแซม ประกอบด้วย หลังที่ 1 – บ้านเลขที่ 25/2 บ้านพงบือเราะ ม.4 ตำบลจอเบาะ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวฮาลีเมาะ มะลี ที่หลังคาแตก คานหลังคาชำรุด ผนังบ้านเสียหาย เสาบ้านหักชำรุด ประตูหน้าบ้านชำรุดและพื้นบ้านชำรุด ซึ่งงบฯ ที่จะใช้ในการซ่อมแซม จำนวน 30,000 บาท , หลังที่ 2 – บ้านเลขที่ 70/1 หมู่ 3 ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของ นายอารึอสู อูเซ็ง ที่หลังคาสังกะสีแตกหัก คานหลังคาชำรุด ผนังบ้านไม้โดนน้ำซัดพัง เสาบ้าน ประตู หน้าต่างชำรุด โดยงบฯ ที่จะใช้ในการซ่อมแซม จำนวน 35,000 บาท , หลังที่ 3 – บ้านเลขที่ 248/4 หมู่ 2 บ้านกูเล็ง ตำบลยี่งอ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของ นายดุลฮาฟิต เจ๊ะเย็ง ที่หลังคาสังกะสีแตกหัก คานหลังคาชำรุด ผนังบ้านไม้โดนน้ำซัดพัง เสาบ้าน ประตู หน้าต่างชำรุด โดยงบฯ ที่จะใช้ในการซ่อมแซม จำนวน 35,000 บาท และหลังที่ 4 – บ้านเลขที่ 73/5 หมู่ 3 ตำบลบางบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวฟารีซา กูตงกือเต็ง หลังคาบ้านแตกหัก คานหลังคาชำรุด ผนังบ้านก่ออิฐโดนน้ำซัดพัง เสาบ้าน ประตู หน้าต่างชำรุด พื้นปูนแตกทรุดเพราะแรงน้ำกัดเซาะ โดยงบฯ ที่จะใช้ในการซ่อมแซม จำนวน 35,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน