X

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับทราบผลการดำเนินงานโครงการบริการจัดการฟาร์ม

นราธิวาส-เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับทราบผลการดำเนินงานโครงการบริการจัดการฟาร์ม และการสร้างความเป็นอัตลักษณ์ให้กับ ผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์พื้นที่ภาคใต้ชายแดน และโครงการ U2T จังหวัดนราธิวาส

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2565 ที่ห้องประชุมดร.จงรัก พลาศัย ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับทราบผลการดำเนินงานโครงการบริการจัดการฟาร์มและการสร้างความเป็นอัตลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์พื้นที่ภาคใต้ชายแดน และโครงการ U2T “มหาวิทยาลัยสู่ตำบลสร้างรากแก้วให้ประเทศ” จังหวัดนราธิวาส โดยมีนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผศ.ดร.จงรัก พลาศรัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ รศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ คณะทำงานหน่วยปฏิบัติการส่วนหน้าของ อว.จังหวัดนราธิวาส ตลอดจนคณะผู้บริหาร คณาจารย์ ร่วมให่การต้อนรับ

ทั้งนี้การลงพื้นที่ในครั้งนี้เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เข้าติดตามการดำเนินงานของกลุ่มแพะแกะกระเสาะ อ.มายอ จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่ภายใต้การดำเนินงานของคลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และติดตามผลการดำเนินงานโครงการ U2T ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และรับทราบผลการดำเนินงาน U2T และภาพรวมของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมรับฟังการรายงานผลการดำเนินงานโครงการบริหาร และจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) และเยี่ยมชมการนำเสนอผลงานผลิตภัณฑ์ตำบลจาก โครงการ U2T เฟส 1 และเฟส 2 ตลอดจนติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยปฏิบัติการส่วนหน้าของ อว. จังหวัดนราธิวาส


สำหรับโครงการ U2T ทั้งโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ“มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ” และโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโค วิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) ถือเป็นโครงการที่มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ร่วมกันขับเคลื่อนเพื่อเยียวยาและฟื้นฟู เศรษฐกิจในพื้นที่


และฟื้นฟูคุณภาพชีวิตระดับชุมชน ทั้งการสร้างงาน พัฒนาอาชีพในชุมชน ทำให้เกิดรายได้ มีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีความเข้มแข็ง โดยมหาวิทยาลัยฯพร้อมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ตำบลด้วยการสร้างช่องทางการวางจำหน่าย โดย U2T Narathiwat Shop “ศูนย์รวมสินค้าจากชุมชน” ซึ่งถือเป็น หน่วยงานที่ต่อยอด ในการสร้างรายได้ได้อย่างยั่งยืน และพร้อมที่จะเป็นที่พึ่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ตำบลใน พื้นที่จังหวัดนราธิวาสตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน