X

ตั้งเป้าเจ็บ-ตาย เป็น 0

นราธิวาส-พ่อเมืองนราฯ ย้ำ! จนท.จุดตรวจเข้มปีใหม่ ตั้งเป้าอุบัติเหตุ บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นศูนย์

วันนี้ (30 ธ.ค.64) เวลา 09.00น. ที่ห้องประชุมพระนราภิบาลชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุม ศบค.จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายไพโรจน์ จริตงาม และนายทศพล สวัสดิสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอร่วมประชุมผ่านระบบ Zoom

ด้านนายแพทย์ชัยวัฒน์ พัฒนาพิศาลศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ได้รายงานภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ ล่าสุดผู้ติดเชื้อลดลงตามลำดับ พร้อมยืนยันยังไม่มีผู้ติดเชื้อโอมิครอนในพื้นที่

โดยได้ตั้งแคมเปญ “นราธิวาส วัคซีนผู้สูงอายุ 60 ปี” โดยจะเริ่มสำมะโนวัคซีนในเดือนมกราคม 2565 พร้อมทำแผน CCRT เชิงรุก เสิร์ฟวัคซีนถึงบ้านโดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกตำบลในพื้นที่

โดยที่ประชุมมีการพิจารณาขอสนับสนุนงบประมาณจัดซื้อ ATK เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งขออนุญาตเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ในรูปแบบ On-site โดยในภาพรวมมีโรงเรียนที่ส่งขอประเมิน 76 โรง โดยแต่ละโรงดำเนินการตามมาตรการ THAI STOP COVID และ COVID FREE SETTING อย่างครบถ้วน

ทั้งนี้มีการพิจารณาหน่วยงานขออนุญาตจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี และการขอเพิ่มจำนวนเตียงของศูนย์กักกันในพื้นที่ อบต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาสอีกด้วย

ทางด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เน้นย้ำไปยังนายอำเภอทุกอำเภอ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ให้วิเคราะห์ปัญหาในพื้นที่ของตนเองว่าเหตุใดจึงมียอดการฉีดวัคซีนน้อยกว่าอำเภออื่นๆ พร้อมกันนี้ได้กล่าวชื่นชมอำเภอเมือง ซึ่งมียอดการฉีดวัคซีนทั้งเข็มที่ 1 และ 2 สูงกว่าอำเภออื่นๆ ถือเป็นแบบอย่างที่ดี

อย่างไรก็ตาม ผวจ.นราธิวาสได้เน้นย้ำในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำตามจุดตรวจต่างๆปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้น โดยปีนี้ตั้งเป้าอุบัติเหตุ การบาดเจ็บและการเสียชีวิตเป็นศูนย์

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน