X

ATK เชิงรุกเตรียมพร้อมเปิดเรียนแบบ On- Site

นราธิวาส- ATK เชิงรุกเตรียมพร้อมเปิดเรียนแบบ On- Site ด้าน นอภ.ระแงะเชิญชวนพี่น้องประชาชนฉีดวัคซีนเพื่อรับส่วนลดสินค้าและบริการต่างๆ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงเรียนตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการดำเนินการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ตรวจคัดกรองโควิด -19 ให้กับนักเรียน อาจารย์และบุคลากรของโรงเรียนตันหยงมัส เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและนักเรียน ต่อการกลับมาเรียนในรูปแบบ On-site ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาทั้ง ม.3 และ ม.6 โดยโรงเรียนจะต้องได้รับการอนุมัติจากทางภาครัฐในการดำเนินการเปิดสถานศึกษาก่อน เพื่อให้นักเรียนสามารถอยู่ในสถานศึกษาได้อย่างปลอดภัย

ด้าน ดร.อภิวรรณ ยอดมงคล ผู้อำนวยการโรงเรียนตันหยงมัส เผยว่า ทางโรงเรียนตันหยงมัสจะมีการเปิดเรียนแบบ On-site สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นจุดเริ่มต้นก่อนเพราะนักเรียนทั้งสองระดับนี้จะต้องเข้าไปศึกษาต่อในระดับอื่นๆ และโดยส่วนใหญ่นักเรียนในโรงเรียนตันหยงมัสเป็นนักเรียนในชนบทนักเรียนจะรับผิดชอบตัวเอง 100% คงไม่ได้ โดยทางโรงเรียนมีการสำรวจจากนักเรียนรวมถึงผู้ปกครองโดยส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าอยากให้นักเรียนได้เรียนแบบ On-site มากกว่าเรียนแบบ On-line เพราะการเรียนแบบ On-site นักเรียนจะได้เจอครูโดยตรง ซึ่งสามารถให้ความช่วยเหลือนักเรียนที่มีปัญหาในเรื่องการเรียนการสอน ส่วนการเรียนแบบ On-line นักเรียนก็ไม่มีความพร้อมในหลายๆ ด้าน โดยผู้ปกครองเองก็อยากให้นักเรียนได้เรียนแบบ On-site เกือบ 100% ซึ่งภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของนักเรียนอยู่ที่ 93% และบุคลากรเองก็ฉีดครบ 100% แล้ว

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะ เปิดเผยว่าคณะกรรมการควบคุมโรคอำเภอ ได้ให้ความสำคัญในการฉีดวัคซีนเป็นลำดับต้นๆ ซึ่งในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เชิญผู้นำในพื้นที่ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันเพื่อวางมาตรการที่จะทำให้พี่น้องประชาชนได้รับวัคซีน โดยเฉพาะการเลือกตั้ง อบต.ที่จะมาถึง เราจะให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อน เพื่อกระตุ้นเตือนคนที่ยังไม่ฉีด นอกจากนี้ในส่วนของห้างร้านต่างๆ จะมีมาตรการการมีส่วนลดในสินค้าและบริการในบางส่วนให้กับคนที่ได้รับวัคซีนมาแล้วอีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน