X

พมจ.นราธิวาส สอบข้อเท็จจริงกรณีสาวท้อง 6 เดือน ฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ

นราธิวาส-พมจ.นราธิวาส สอบข้อเท็จจริงกรณีสาวท้อง 6 เดือน ฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ ลูกดับคาครรภ์ ขณะที่ ผอ.โรงพยาบาล เร่งหาสาเหตุ

จากกรณีที่ น.ส.อรญา รุ่งเรือง อายุ 25 ปี พร้อมนายวีรยุทธ รุ่งเรือง อายุ 27 ปี ผู้เป็นสามี ได้ร้องสื่อว่า ตนเองตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน ก่อนลูกจะมาเสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยไร้คำตอบใดๆ จากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยก่อนหน้านี้ตนเองได้ฝากครรภ์ ที่โรงพยาบาลระแงะ อ.ระแงะ โดยแพทย์ลงความเห็นว่าให้ตนเองไปรับการฉีดวัคซีนที่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แทน โดยให้เหตุผลว่า โรงพยาบาลของจังหวัดน่าจะมีความพร้อมสำหรับแม่ตั้งครรภ์ได้มากกว่า ตนเองจึงได้ตัดสินใจมาฉีดที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยฉีดช่วงบ่ายของวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนฉีดได้มีการซักถามกับทางเภสัชกรแล้วว่า การฉีดวัคซีนมีผลต่อการเจริญเติบโตของเด็กในครรภ์หรือไม่ โดยเภสัชกรยืนยันว่า การฉีดวัคซีนไม่มีผลต่อเด็กในครรภ์อย่างแน่นอน และหลังฉีดให้สังเกตอาการอย่างน้อย 7-8 ชม.หากผิดปกติให้กลับมาพบแพทย์ใน เวลา 20.00 น.เมื่อเภสัชกรยืนยันแบบนั้น ตนเองจึงไม่มีความกังวลใดๆ และตัดสินใจฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ในเวลา บ่ายโมงครึ่ง ฉีดเสร็จในเวลาบ่ายสอง


ล่าสุดวันนี้ (9 สิงหาคม 2564) นางสาวคอทรีหม๊ะ หะยีอารุณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนราธิวาส ได้มอบหมายให้ นางสาวทศพร บุญแนบ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการและนายอับดุลรอฮิม ยูนุ นักสังคมสงเคราะห์ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของผู้เสียหายเพื่อสอบข้อเท็จจริงเพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือ กรณีหญิงตั้งครรภ์ 6 เดือน ฉีดวัคซีนลูกเสียชีวิตในท้อง พร้อมประสานกับทางโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และสามีของนางอรญา ปรากฎว่าผู้ประสบปัญหาได้ฉีดวัคซีนแอสต้าเซนเนก้า ในวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ส่งผลให้บุตรในครรภ์เสียชีวิต ผู้ประสบปัญหาจึงได้กลับไปพักที่บ้าน ต่อมาในวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 15.00 น.นางอรญามีอาการแน่นหน้าอก จึงได้เข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งในขณะนี้ได้ทำการรักษาอยู่ในห้องคลอดของโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งนักสังคมสงเคราะห์ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและให้กำลังใจกับครอบครัว พบว่านางอรญาและสามี เดิมมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้วันละ 200 บาท ปัจจุบันได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิค- 19 ทำให้ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ สนง.พมจ.นราธิวาส ได้พิจารณาดำเนินการช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน เป็นเงิน 3,000 บาท ตามระเบียบต่อไป


ขณะที่ทางด้าน นพ.วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดเผยว่าขณะนี้สาวท้อง 6 เดือนคนดังกล่าวอยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อทำการคลอดแบบทางการแพทย์ด้วยวิธีการคลอดเด็กแบบใช้ยาเร่งคลอด หลังจากนั้นจะนำร่างเด็กส่งไปผ่าชันสูตรยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อสืบสวนหาสาเหตุว่าเด็กในครรภ์เสียชีวิตอย่างไร ก่อนจะมอบร่างของเด็กให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน