X

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลัง “นักรบแนวหน้า” ที่ รพ.สนาม

นราธิวาส-แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลัง “นักรบแนวหน้า” ที่ รพ.สนาม ภายใน รร.ราชประชานุเคราะห์ 39 ระแงะ ย้ำพร้อมสนับสนุน/ ช่วยเหลือทุกภารกิจให้ฝ่าวิกฤต Covid-19 ไปพร้อมกัน

วันนี้ (25 กรกฎาคม 2564) เวลา 11.00 น.ที่โรงพยาบาลสนาม ภายในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยพลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่รวมทั้งประชาชนที่เข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อจาก Covid-19 ซึ่งโรงพยาบาลสนามโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 8 ของจังหวัดนราธิวาส ที่เปิดขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วย Covid-19 ที่ไม่แสดงอาการ โดยมีศักยภาพและความพร้อมรองรับผู้ป่วย และผู้กักตัวที่จะเข้ามารักษา จำนวน 300 เตียง
โดยพลโทเกรียงไกร แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4 รวมทั้งพลตรีไพศาล ผบ.ฉก.นราธิวาสได้ร่วมกันมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจสงครามโรคอุบัติใหม่ในครั้งนี้ อีกทั้งยังได้จัดตู้ไอศกรีม ขนม ของว่าง รวมทั้งผลไม้มังคุด ที่รับซื้อจากเกษตรกรในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับเกษตรกร มอบให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ ได้รับประทานผ่อนคลายหลังจากทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย รวมถึงมอบให้แก่ประชาชนที่เข้ารับการรักษา

ทางด้านแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ตนเองมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ขอบคุณในความตั้งใจ และเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ผ่านมาบุคลากรทางการแพทย์ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเหน็ดเหนื่อย เจ้าหน้าที่ทุกคนจะเหมือนนักรบแนวหน้าที่จะต้องต่อสู้กับ Covid-19 ฝ่ายทหารเองก็จะคอยสนับสนุนและดูแลอย่างเต็มที่เช่นกัน นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้พูดคุยและฝากความห่วงใยกับพี่น้องประชาชนผ่านจอมอนิเตอร์ที่ติดตั้งไว้ควบคุมรักษาดูอาการผู้ป่วย และประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่รักษาอยู่ในขณะนี้ ให้มีกำลังใจผ่านพ้นโรคร้าย และเมื่อรักษาจนสามารถกลับบ้านได้แล้ว ขอให้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างเคร่งครัด รวมทั้งได้ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ให้กับพี่น้องประชาชนคนอื่นๆได้ร่วมกันเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส Covid-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและของจังหวัดอีกด้วย

“หากทางโรงพยาบาลสนามขาดเหลือสิ่งใด สามารถประสานมาที่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสได้ตลอด ที่ผ่านมากองทัพบก โดยพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมีความห่วงใยต่อประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้มีการสั่งการให้ขยายขีดความสามารถของโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มในพื้นที่หน่วยทหาร ตลอดจนสนับสนุนและเตรียมความพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมรองรับผู้ป่วยได้” แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว

นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังกล่าวอีกว่า ทางกองทัพบกได้มีการจัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานต้านภัย Covid-19 กองทัพบก“ รับเป็นสื่อกลางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์ครั้งนี้ ซึ่งหากประชาชนเดือดร้อน ติดขัดเรื่องการรักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือผู้เสียชีวิต การจัดพิธีศพผู้เสียชีวิต รวมทั้งผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาตลอดจนปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวกับสถานการณ์ Covid-19 สามารถประสานขอความช่วยเหลือ ผ่านหน่วยทหารของกองทัพบกใกล้บ้านทั่วประเทศ หรือโทรแจ้งได้ที่ ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดกองทัพบกได้ตลอด 24 ชม.โทร 02-092-7766, 088-984-7605-10, 091-010-0118-19, 090-980-9948-49 และ 02-270-5685-9

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน