X

ปลัดอำเภอตากใบเผย ผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวม 90 ราย รักษาหายแล้ว 36 ราย

นราธิวาส-ปลัดอำเภอตากใบเผย ผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวม 90 ราย รักษาหายแล้ว 36 ราย ขณะที่คลัสเตอร์เยาวชนสถานพินิจฯ พุ่ง 49 ราย!

สำนักงานสาธารณสุข จ.นราธิวาส รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ในพื้นที่ จ.นราธิวาส จำแนกรายอำเภอ รายใหม่วันนี้ (25 พ.ค.2564)

โดยอำเภอเมืองนราธิวาส จำนวน 51 ราย แยกเป็นตำบลลำภู 1 ราย สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนราธิวาส 49 รายต่างประเทศ 1 ราย
​อำเภอบาเจาะ 2 ราย ที่ตำบลบาเระเหนือ และอำเภอตากใบ 2 ราย ที่ตำบลเกาะสะท้อน ซึ่งเป็นผู้กลับมาจากประเทศมาเลเซีย และติดเชื้อใน Local Quarantine
​ทำให้ยอดผู้ป่วยรายใหม่ของ จ.นราธิวาส ขณะนี้รวม 55 ราย โดยเป็นผู้ป่วยสะสม 771 ราย รักษาหาย 616 ราย เสียชีวิต 1ราย

​ทั้งนี้อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ยอดสะสม 488 ราย รองลงมาคืออำเภอตากใบ ยอดสะสม 131 ราย อำเภอรือเสาะ 30 ราย อำเภอบาเจาะ 29 ราย อำเภอสุไหงปาดี 23 ราย อำเภอระแงะ 18 ราย อำเภอจะแนะ 14 ราย อำเภอแว้ง 14 ราย อำเภอศรีสาคร 7 ราย อำเภอสุไหงโก-ลก 7 ราย อำเภอยี่งอ 6 ราย อำเภอสุคิริน 2 ราย และอำเภอเจาะไอร้อง 1 ราย

​สำหรับพื้นที่ อ.ตากใบ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์แอฟริกาใต้จำนวน 3 ราย โดยทั้ง 3 รายรักษาหายแล้ว จำหน่ายกลับบ้านทั้งหมดแล้ว แต่ยังคงมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากยอดเดิม 698 ราย พบเชื้อ 79 ราย ค้นหาเชิงรุกในชุมชน 160 ราย พบเชื้อ 2 ราย รวมพบเชื้อ 83 ราย เป็นผู้ป่วยตำบลเกาะสะท้อน 76 ราย ตำบลไพรวัน 2 รายและตำบลศาลาใหม่ 5 ราย

​ทางด้านนายธนาศิลป์ เสี้ยวทอง ปลัดอำเภอตากใบ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า จากยอดผู้ป่วยทั้งหมดของ อ.ตากใบ ที่นำส่งรักษาที่ รพ.ตากใบ และ รพ.สนามอีก 6 แห่งนั้น ล่าสุดผู้ป่วยที่รักษาหายและจำหน่ายกลับบ้านแล้วจำนวน 36 ราย แต่ยังคงมีผู้ป่วยที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลอีกจำนวน 54 ราย
​“ขณะนี้ยังคงมีการปิดหมู่บ้านจำนวน 9 หมู่บ้านของตำบลเกาะสะท้อนต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ และตลอดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมายังไม่พบผู้ที่ลักลอบเข้ามาในหมู่บ้าน เพราะว่าเรามีการจัดวางกำลังอย่างเข้มข้น ทั้งชุด ชรบ.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งชาวบ้านเองด้วยที่มีความตื่นตัวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในหมู่บ้านของตัวเอง อยากจะให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว เพราะฉะนั้นช่วงนี้เราจำเป็นต้องหยุดความเคลื่อนไหวเคลื่อนที่ของทุกคนในหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง ยกเว้นสำหรับผู้ที่มีกิจธุระจำเป็นจริงๆ เช่น หมอนัด หรือต้องนำสินค้าเข้าหมู่บ้าน จะต้องมีการคัดกรองอย่างละเอียดว่า เป็นผู้ติดเชื้อหรือไม่ จำเป็นมากน้อยแค่ไหนที่จะเข้าออกในหมู่บ้าน”
​นอกจากนี้ปลัดอำเภอตากใบยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ณ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้มีการบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อเฝ้าระวัง และถือว่าเราสามารถควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว เนื่องจากความร่วมมือของชาวบ้านที่ต้องการกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน