X

ผู้ว่าฯ นราธิวาสส่งเยาวชนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 38 จำนวน 70 คน

นราธิวาส-ผู้ว่าฯ นราธิวาสส่งเยาวชนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 38 จำนวน 70 คน ที่ผ่านการกักตัวและสังเกตอาการกลับภูมิลำเนา ผลตรวจทุกคนไม่พบเชื้อโควิด-19

วันนี้ (8 พ.ค.2564) ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ”ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก ม.3 บ้านบือราเป๊ะ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีส่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้”รุ่นที่ 38 ซึ่งครบกำหนดผ่านการกักตัวและสังเกตอาการ 14 วัน จำนวน 70 คน กลับภูมิลำเนาในพื้นที่อำเภอต่างๆของจังหวัดนราธิวาส โดยมีนายก้องสกุล จันทราช ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส นายอารี ดิเรกกิจ หัวหน้าสำนักงานโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” นายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ผู้นำท้องถิ่น, ผู้นำท้องที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธี


โดยนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบเอกสารรับรองการผ่านการกักตัวแก่เยาวชนทุกคน พร้อมทั้งให้กำลังใจ และให้โอวาทการใช้ชีวิตในประจำวัน เน้นให้ทุกคนได้ยึดแนวทางการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และเป็นตัวแทนให้คำแนะนำ สร้างความรู้ความเข้าใจ แนวทางการปฏิบัติกับคนในครองครัว ชุมชน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไว้รัสโคโรนา 2019 (COVID-19)


สำหรับกลุ่มเยาวชนและครูพี่เลี้ยง ที่เข้าร่วมโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 38 ที่เดินทางกลับจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดจากกรุงเทพมหานคร จำนวน 70 คน โดยกักกันตัวสังเกตอาการ 14 วัน ณ ศูนย์กักกันตัว LQ ที่จังหวัดจัดสรรไว้ ซึ่งแบ่งเป็นเยาวชนหญิง จำนวน 44 คน กักกันตัวฯ ณ ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยพระราชทาน บ้านบือราเป๊ะ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ส่วนเยาวชนชาย จำนวน 26 คน กักกันตัวฯ ณ ศูนย์กักกันตัวฯ บริเวณตลาดกลางการเกษตรเพื่อการส่งออกจังหวัดภาคใต้ชายแดน ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการตรวจหาเชื้อ (COVID-19) ทั้ง 2 ครั้งแล้ว และไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน