X

จนท.ด่านตรวจร่วม/จุดบริการประชาชนเข้ม!ช่วงสงกรานต์+รอมฎอน

นราธิวาส-จนท.ด่านตรวจร่วม/จุดบริการประชาชนเข้ม!ช่วงสงกรานต์+รอมฎอน ด้าน ผบ.พล.ร.15 กำชับไม่ประมาทในมิติความมั่นคง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดเกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งที่ จ.นราธิวาส ผนวกกับในห้วงนี้เป็นห้วงวันหยุดติดต่อกันหลายวันของเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งกำลังจะเข้าสู่ช่วงเดือนรอมฎอนหรือถือศีลอดของชาวไทยมุสลิม และจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางจังหวัดนราธิวาสได้ยกระดับในการปฏิบัติอย่างเข้มข้น โดยให้มีการตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ในพื้นที่ 4 อำเภอซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับจังหวัดปัตตานีและจังหวัดยะลา เพื่อสกัดกั้นผู้ที่เดินทางเข้า-ออกใน จ.นราธิวาส ที่อาจจะไม่ปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัด ซึ่งจะถือเป็นการฝ่าฝืนนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจ/ด่านตรวจร่วมและจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ณ ด่านตรวจร่วม และจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นอำเภอที่เป็นเขตรอยต่อกับจังหวัดยะลา โดยได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมเพื่อยกระดับความร่วมมือในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาล และปฏิบัติตามมาตรการของการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 พร้อมบังคับใช้กฎหมายโดยเฉพาะเรื่องเมาแล้วขับ การใช้ความเร็วกว่ากฎหมายกำหนด ขับรถย้อนศร ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แซงในที่คับขัน ไม่สวมหมวกนิรภัย และการกระทำผิดกฎหมายจราจรในฐานความผิดอื่น ๆ ที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 ตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

ทั้งนี้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติงานในห้วงวันหยุดเทศกาลที่ปฎิบัติงานให้การบริการประชาชนด้วยหัวใจที่เป็นจิตอาสา เสียสละ พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านทุกด่านปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มข้นในทุกสถานการณ์ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ รอมฏอนที่กำลังจะเริ่มขึ้น คัดกรองโควิด-19 สำหรับผู้ผ่านด่านและไม่ประมาทต่อสถานการณ์ในมิติของความมั่นคงเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน