X

ทหารพราน 10 ตรวจยึดพืชกระท่อมสด จำนวน 255 ก.ก.

นราธิวาส-ทหารพราน 10 ตรวจยึดพืชกระท่อมสด จำนวน 255 ก.ก.พร้อมผู้ต้องหาคารถเก๋ง ขณะลำเลียงจากมาเลย์ผ่านจุดตรวจ pop – up ในพื้นที่ อ.แว้ง นราธิวาส

เมื่อวันที่ 24 กพ. 2564 เวลา 05.20 น.
พ.อ.จิณณมนัส รอดโพธิ์ทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1004 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 นำโดย พ.ต.สมโภช เหมือนทิพย์ ผบ.ร้อย ทพ.1004 ร่วมกับ จ.ส.อ.ฉัตรชัย จริงประโคน หัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนของกองร้อย ทพ.1004 ออกทำการตั้งด่านไม่จำที่ หรือ pop – up บนถนนเส้นทางบ้านบูเก๊ะตา – บ้านลีแยะ ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส เพื่อจำกัดเสรีฝ่ายตรงข้ามในการลอบเคลื่อนไหว รวมทั้งกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวตะเข็บชายแดน เพื่อเป็นการสนองนโยบายของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4 ที่ได้กำชับให้มีการปราบปรามปัญหาในมิติความมั่นคง ภัยแทรกซ้อน รวมทั้งการลอบข้ามแดนของแรงงานจากประเทศมาเลเซีย


และในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจอยู่นั้น ได้มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซีวิค สีดำ ป้ายทะเบียน กข -723 นราธิวาส ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกเพื่อขอตรวจค้น โดยผู้ขับขี่แสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัว ให้ลงจากรถ ก่อนทำการตรวจสอบจากบัตรประชาชนทราบชื่อคือนายอัสรี เจ๊ะมุ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 ม.4 ต.แม่ดง อ.แว้ง จ.นราธิวาส และจากการตรวจสอบในรถยนต์บริเวณเบาะด้านหลังและฝากระโปรงด้านท้ายรถ พบถุงดำจำนวน 17 ถุงข้างในบรรจุใบกระท่อมสดรวม 225 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางและนำตัวผู้ต้องหาส่งเจ้าหน้าที้ตำรวจ สภ.บูเก๊ะตา ต.โละจูด อ.แว้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้จากการสอบปากคำนายอัสรี คนขับรถ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ขนใบกระท่อมสดมาจากฝั่งประเทศมาเลเซีย และกำลังเตรียมนำไปส่งให้เอเย่นต์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน