X

ผบ.ฉก.นราสั่งล่า “อับดุลการี หะแว” แกนนำบึ้ม ตร.สืบสวน

รวบผู้ต้องสงสัยบึ้ม ตร.ชุดสืบศรีสาคร ด้าน ผบ.ฉก.นราฯ สั่งล่าตัว ”อับดุลการรี อาแว” แกนนำก่อเหตุ

สำหรับความคืบหน้าจากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายลอบก่อเหตุป่วนเพื่อลวงเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ ก่อนจุดชนวนระเบิดหนัก 50 ก.ก.ซ้ำใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 31 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว 4 ประตู ทะเบียน 7 กอ 8364 กทม. นำคณะและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดกองกำกับการตำรวจภูธร จ.ยะลา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แขวนป้ายผ้า พ่นสีสเปรย์ไล่เจ้าหน้าที่ทหารและเผายางรถยนต์ เมื่อถึงบริเวณบ้านไอร์กาแซ ม.6 ต.ศรีสาคร ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร แล่นผ่านทำให้ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหายพังยับเยิน
สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย 1.ร.ต.อ.พนมกร แซ่ฮ่อน รองสารวัตรสืบสวน 2. ส.ต.อ.ธีรศักดิ์ พรภักดี 3.ด.ต.ยุทธกร เรืองเพ็ง 4. ส.ต.อ.นเรศ สัญกูล และ 5. ส.ต.ท.ปิยพงศ์ เพชรจำรัส ซึ่งทั้ง 4 นาย ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ศรีสาคร ซึ่งถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส จำนวน 2 นาย ส่วนอีก 3 นายถูกนำส่งรักษาที่ รพ.ของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา
ทางด้านความคืบหน้าทางคดี พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มคนร้ายลอบก่อเหตุป่วน 3 อำเภอของ จ.นราธิวาส ทั้งซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อย.ทพ.4516 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมในการตรวจ COVID-19 เหตุเกิดในพื้นที่ ม.7 บ.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย คือ จ.ส.อ.พรมมา สาครเจริญ หัวหน้าชุดประจำจุดตรวจดังกล่าว รวมทั้งการตัดต้นไม้ขวางถนน แขวนป้ายผ้าข้อความต่อต้านชาวไทยพุทธ พ่นสีสเปรย์บนพื้นผิวถนน นอกจากนี้ยังลอบจุดชนวนระเบิด บริเวณบ้านไอร์กาแซ ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำให้รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีสาครถูกแรงระเบิดกระเด็นพลิกคว่ำและพังเสียหาย ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับบาดเจ็บ 5 นายนั้น
โดยพลตรีไพศาลเปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร ตนเองได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทุกจุด โดยเฉพาะเหตุที่บ้านไอร์กาแซ พร้อมจัดกำลัง ชป.พิเศษเข้าทำการกดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายอย่างหนักและต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายจำนวน 1 ราย ซึ่งกำลังกรีดยางอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ไปทำการสอบปากคำเพื่อขยายผลที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46
นอกจากนี้พลตรีไพศาล ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาสยังกล่าวอีกว่า ตนเองได้สั่งกำชับหน่วยกองกำลังในพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียง ให้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ทำการควบคุมพื้นที่ ให้ทุกเส้นทางมีความปลอดภัย พร้อมเน้นย้ำให้จัดกำลังชุดปฏิบัติในการติดตามและไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางด้านแหล่งข่าวความมั่นคงของชุดจับกุมเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกเชิญตัวไปสอบปากคำรายนี้ เป็นน้องชายของนายมะรอพี บาเหม มือวางระเบิดเมื่อปี 2553 ที่ยังคงหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่อยู่
อย่างไรก็ตามพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของนายอับดุลการรี หะแว ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาจำนวนหลายคดี ซึ่งเป็นระดับแกนนำสั่งการ เป็นคน อ.รือเสาะ แต่ไปได้ภรรยาเป็นคนใน ต.ศรีสาคร ส่วนสมาชิกแนวร่วมที่ลอบก่อเหตุป่วนใน อ.ศรีสาครทุกจุดนั้นจำนวนประมาณ 12 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังวางแผนเพื่อหาเป้าหมายที่ชัดเจนก่อนนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นในช่วงบ่ายของวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน