X

จับเจ๊นกถ้ำหลวงแล้ว หลังหนีหลบกบดาน

เชียงราย-เจ๊นกถ้ำหลวงชื่อเสียงดัง ต้มเก็บเงินหลอกเหยื่อเข้าทำงานอุทยาน และให้ขายสินค้าหน้าถ้ำหลวง เรียกรับเงิน มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ หลังหนีกบดาน ตร.สืบทราบตามจับ

วันที่ 26 พ.ค.2567  เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวนำโดย พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.กก.2 (สืบสวน) บก.ทท.2 ร่วมกับสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 (เชียงราย) กก.2 บก.ทท.2 สืบทราบว่า  น.ส.ฤทัยวรรณ หรือ “เจ๊นก”  อายุ 40 ปี หลบพักอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 130 หมู่ 6 ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย จึงได้ร่วมกับ สภ.ป่าแดด จ.เชียงราย นำหมายจับศาล จ.เชียงราย เข้าจับกุม ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยได้กระทำด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชนฯ”

 

ซึ่ง เจ๊นก ยอมรับว่าตัวเองเป็นบุคคลตามหมาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมไว้ พร้อมนำไปลงบันทึกจับกุมที่ สภ.ป่าแดด ตรวจสอบในสารระบบ ยังพบอีกว่าเจ๊นก ยังมีหมายจับค้างเก่าอีก 1 หมาย ในฐานความผิด “เป็นเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหรือละเวันการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่อาจทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้น เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมายฯ” จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดี

 

สืบเนื่องจากเจ๊นกเป็นชาว ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย อดีตพนักงานราชการอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา ระหว่างที่ทีมเด็กหมู่ป่า 13 คน ติดในถ้ำหลวง ได้มีบทบาท ทำให้เริ่มมีผู้คนเห็น และเชื่อว่าเจ๊นกมากขึ้น  ทราบว่ารู้จักระดับผู้ใหญ่มากมาย ทำให้เจ๊นกมีชื่อเสียงในระหว่างเด็ก 13 คนติดถ้ำหลวง และระกว่างที่เด็ก 13 คนออกจากถ้ำมาแล้ว  ทางหน่วยงานราชการต่างๆ โดยเฉพาะกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์ ได้เร่งพัฒนาพื้นที่ถ้ำหลวง รองรับผู้คนที่ไปเยือน ปรากฏว่าในปี 2563 เจ๊ยังมีบทบาทมากที่สุดในการประสานงาน  กระทั้งมีคนอยากเข้าไปทำงานอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา จึงเข้าประมานเจ๊นก เชื่อว่าสามารถนำบุคคลเหล่านั้นเข้าทำงานได้ อาศัยเจ๊นกรู้จักผู้ใหญ่

 

 

กระทั้ง มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงราย ว่าถูกเจ๊นกหลอกเรียกเงินให้โอนเงิน  รายละประมาณ 70,000 บาท แลกฝากเข้าทำงานในอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ และในปีเดียวกัน ยังถูกพ่อค้าแม่ค้าหลายรายแจ้งความเจ๊นก พร้อมพวกรวม 3 คน ว่าเรียกรับเงินรายละ 60,000 บาท แลกกับการได้สถานที่ขายสินค้าหน้าถ้ำหลวง ทำให้ต่อมาต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบเจ๊นก  และไล่ออกจากราชการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2563 เป็นต้นมา จากนั้นก็ไม่มีใครพบตัวเจ๊นกอีกเลย  กระทั่งถูกจับกุมตัวได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881