X

ซากอาคาร ม.มหิดลอำนาจเจริญ ทำชาวบ้านเศร้า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตอำนาจเจริญ ได้รับอนุมัติให้ก่อสร้างอาคารหลายหลังในพื้นที่ตำบลสร้างนกทา อำเภอเมือง ล่าสุดเป็นอาคารศูนย์วิจัยโรคเขตร้อนซึ่งเป็นโครงการระดับอาเชี่ยนที่ประเทศในลุ่มแม่น้ำโขง จะมาใช้สถานที่ในอาคารแห่งนี้ แต่ปรากฏว่า สร้างต่อไม่ได้เพราะผู้รับจ้างทิ้งงาน ทำให้ชาวบ้านที่ไปหาเก็บเห็ด หาของป่าเศร้าใจแหงนมองท้องฟ้า ร้องหาเทวดา ให้ลงมาช่วย

นายสว่าง นาคพันธ์ นายกสมาคมคนพิการจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ประชาชนต่อสู้อยากได้มหาวิทยาลัย อยากให้อำนาจเจริญ เป็นเมืองแห่งการศึกษา  มาประสบผลสำเร็จยุคนายแพทย์ชัยพร ทองประเสริฐ เป็นนายก อบจ.และทำการก่อสร้างอาคารในที่ดินสองแห่งคือภายในศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัด กับบริเวณที่ดินที่สำนักงานปฎิรูปที่ดินอนุญาตเนื้อที่กว่า 1 พันไร่อยู่ที่ตำบลสร้างนกทา ติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยสีโทและเทือกเขาภูสิงห์ภูผาผึ้ง การดำเนินก่อสร้างมีมาเรื่อยๆ แต่ที่ตำบลสร้างนกทา กำลังก่อสร้างก็มีเป็นอาคารหอพัก แต่ที่มีปัญหาพบแต่ซากเหล็กและปั้นจั่นโชว์บาดตา คือ ศูนย์วิจัยโรคเขตร้อน  จึงขอวอน ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รีบแก้ไข เร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จแล้วเปิดใช้งาน

นางบุญมี ชาวบ้านคนหนึ่ง กล่าวว่า มาเก็บเห็ดช่วงหน้าฝนปีก่อนก็ภาวนา ปีนี้มาหาหอยหอมก็พบว่าก่อสร้างค้างเติ่ง ได้ภาวนาอีก ให้รีบทำ อันที่ กำลังก่อสร้างคนงานคึกคักก็มี เป็นหอพักนักศึกษางบกว่าร้อยล้านบาท วิงวอนอย่าให้มีปัญหาอีก เพื่อนบ้านที่มาเก็บเห็ดด้วยบอกว่าอย่าคิดมาก โครงการก่อสร้างใหญ่ๆที่หน้าศาลากลางจังหวัดก็สร้างต่อไม่ได้  อาคาร ม.มหิดลก็ทำนองเดียวกัน อดทน ๆ อีกไม่นาน ไม่ปีนี้ก็ปีหน้า เสียดายแต่ป่าเก็บเห็ด สนิมเหล็กจากน้ำป่าไหลบ่าชะหน้าดินทำให้เห็ดเผาะ เห็ดปลวกเกิดยาก..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง

สุชาติ สูงเรือง นักสื่อสารทางสังคม