X
พายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อนถล่มจังหวัดอุบลฯ หอประชุม อบต.เมืองเดชยุบพังเสียหาย

อุบลราชธานี – พายุฤดูร้อน ครั้งที่ 5 ถล่มอาคารโดมอบต.เมืองเดช หลังคาชาวบ้านปลิวว่อน ต้นยาง 150 ปีหักโค่น

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มอาคารโดมที่ใช้เป็นหอประชุมและใช้เป็นที่จอดรถขององค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี จนพังถล่มลงมาทับรถที่จอดอยู่ในโดมดังกล่าวเสียหายหลายครัน แรงลมยังพัดเอาเสาวิทยุของอาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและต้นไม้ใหญ่หักโค่นลงมาทับตัวอาคารเสียหายเป็นบางส่วนด้วย

 นอกจากที่ทำการขององค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเดชอุดม ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนครั้งนี้แล้ว ยังมีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 5 หมู่บ้านของตำบลเดียวกัน ถูกพายุพัดหลังคาสังกะสีปลิวว่อนเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากท่อนไม้ของหลังคาบ้านหล่นใส่บริเวณแขนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย

 โดยพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นระยะเวลาสั้นประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นได้เกิดฝนตก และหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อรายงานขอรับความช่วยเหลือแล้ว

 ด้านนายเมธาศิษฏ์ ฉัตรคุปต์ชนรดี นายอำเภอเดชอุดม กล่าวว่า หลังได้รับคำเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องอิทธิพลของพายุฤดูร้อนที่จะก่อความเสียหายในพื้นที่ภาคอีสานระหว่างวันที่20-23 มี.ค. ก็ได้มีหนังสือประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่อำเภอเดชอุดม และหน่วยงานด้านบรรเทาสาธารณภัยให้เตรียมรับมือตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา

 โดยช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ก็มีลมพายุพัดเขามาในพื้นที่อำเภอเดชอุดม ทำให้ไฟฟ้าติดๆดับๆ แต่ยังไม่มีความเสียหายของบ้านเรือนเกิดขึ้น กระทั่งวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น.เศษ ก็เกิดลมพายุพัดรุนแรงเพียงครู่เดียว ก็ทำให้ความเสียหายให้กับอาคารบ้านเรือน ห้องประชุม อบต. ห้องเรียนของโรงเรียน ต้นยางอายุกว่า 150 ปี หักต้น หักโค่นโชคดีไม่ถูกบ้านคนส่วนความเสียหายที่แน่ชัดอยู่ระหว่างการสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยต่อไปแล้ว

สำหรับพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 5 ของจังหวัดอุบลราชธานี โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันมีอำเภอที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูพัดถล่มแล้วรวม 7 อำเภอ มีบ้านเรือนเสียหายจากพายุไปแล้วกว่า 200 หลังคาเรือน

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS