X
เสื้อแดง ผูกคอตาย

พี่สามีแกนนำเสื้อแดงอุบลฯ ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอดับ คาดจากโรคซึมเศร้าและปัญหาครอบครัว

อุบลราชธานี – เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 17 ม.ค. พ.ต.ท.วันชัย ไชยรักษ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตในห้องนอนชั้นที่สองของร้านอุดมแอร์ และเป็นศูนย์ ประสานงานของพรรคพลังประชาธิปไตย ตั้งอยู่เลขที่ 43/1-2 ถ.สถิตย์นิมานกาล ต.วารินชำราบ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิ สว่างบูชาธรรมสถานรีบรุดไปตรวจสอบ

พบศพผู้ตายทราบชื่อว่านายคมศักดิ์ จันทาดี อายุ 52 ปี พี่ชายของนายพรพิทักษ์ จันทาดี เจ้าของร้านอุดมแอร์ที่เกิดเหตุ ใช้ผ้าขาวม้าผูกกับห่วงตู้ใส่ เสื้อผ้ามาผูกกับคอ และเสียชีวิตลักษณะนั่งอยู่ข้างตู้เสื้อผ้าดังกล่าวมาประมาณ 3-4 ชั่วโมง โดยที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการต่อสู้หรือผู้ตายถูกทำร้ายตามร่างกายในจุดอื่นมาก่อน

และพบจดหมายเขียนด้วยลายมือของผู้ตายระบุ ให้มอบร่างกายแก่คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตามที่ได้บริจาคร่างกายไว้ สำหรับรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ ของคนตายมอบให้บุตรสาวชื่อ บี เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งให้แพทย์ โรงพยาบาลประจำอำเภอวารินชำราบ ตรวจร่างกายลงความเห็นการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง

ด้านนายพรพิทักษ์ จันทาดี อายุ 50 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิตที่มาพบศพคนแรกเล่าว่า ผู้ตายมาอาศัยอยู่ด้วยเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา โดยจะนอนอยู่ในห้องเกิดเหตุเพียงลำพัง วันนี้เห็นว่าสายแล้วยังไม่เห็นลงมาจากห้อง จึงขึ้นไปตาม ก็พบว่าใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองเสียชีวิต ซึ่งคาดมาจากปัญหาครอบครัวและการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

ส่วนนางรัฐวีย์ ผุยพรม ซึ่งเป็นน้องสะใภ้และเป็นแกนนำคนเสื้อแดงของจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ผู้ตายเคยทำงานเป็นพนักงานของบริษัทขายประกันชีวิตแห่งหนึ่ง หลังเลิกกับภรรยาคนที่สองก็ได้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้าน และพยายามฆ่าตัวตายจากปัญหาทางครอบครัวมาหลายครั้ง

ครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 4 เดือนก่อน ก็เอาเตาไฟไปติดในรถและปิดกระจกรถทุกด้าน เพื่อให้ควันไฟรมหวังฆ่าตัวตาย แต่นายพรพิทักษ์สามีของตนเอง ที่เป็นน้องชายไปพบนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้วินิจฉัยนายคมศักดิ์  เป็นโรคซึมเศร้าจากปัญหาครอบครัว จึงส่งตัวไปรับการรักษากั บโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลด้านจิตเวช และมาฆ่าตัวเองเสียชีวิตในครั้งนี้ โดยไม่มีประเด็นเกี่ยวข้องใดๆทางการเมืองในขณะนี้ แต่อย่างใดด้วย

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS