X
เปิดบันทึก

เปิดบันทึกเจ้าอาวาสวัดดังเมืองอุบลฯ สารภาพกอดหอมแม่ครัวจริง พระผู้ใหญ่สั่งพ้นวัดหลังเข้าสอบสวน

อุบลราชธานี – เปิดบันทึก เจ้าอาวาส สารภาพกอดหอมแม่ครัวจริง พระผู้ใหญ่สั่งพ้นวัดหลังเข้าสอบสวน

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองอุบลราชธานี เจ้าของคลิปเสียงออกจากวัดทันที หลังรองเจ้าคณะอำเภอเข้าสอบสวน โดยยอมรับมีการกอด หอม แม่ครัวสาวจริง แต่ยังไม่ได้ร่วมเพศ ซึ่งรองเจ้าคณะอำเภอขอให้เจ้าอาวาสออกไปจากวัดทันที เพื่อรักษาชื่อเสียงของวัดและพระพุทธศาสนา ส่วนทางโลกจะทำกันอย่างไรก็ให้ดำเนินไป

จากกรณีโชเชียลแฉคลิปเสียงเจ้าอาวาสวัดดังในอำเภอเมืองอุบลราชธานี โทรศัพท์ขอมีเพศสัมพันธ์หญิงสาวที่เป็นแม่ครัวโรงเรียนของวัด แลกเงินเลี้ยงดู โดยก่อนหน้ามีพฤติกรรมฉวยโอกาส เข้ามาโอบกอด ล้วงจับอวัยวะเพศ จนสาวร้องเรียนไปยังพระผู้ใหญ่ของจังหวัด ต้องการให้เจ้าอาวาสออกไปจากวัด พร้อมดำเนินคดี

ความคืบหน้าเมื่อช่วงสายวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาเจ้าอาวาสในคลิปเสียงที่วัด ได้รับแจ้งจากพระเณรในวัดว่า หลวงพ่อออกจากวัดไปทำธุระต่างอำเภอกับลูกศิษย์คนสนิทหลายวันมาแล้ว และยังไม่กลับเข้ามา พร้อมปฏิเสธไม่ทราบเรื่องคลิปเสียงแต่อย่างใด

 

เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กของลูกศิษย์คนสนิทรายหนึ่ง มีการโพสต์ภาพเจ้าอาวาสรูปนี้ นั่งพักผ่อนอยู่ในสถานที่ชานเมืองแห่งหนึ่งของจังหวัด พร้อมกับระบุข้อความว่า “เผื่อมีคนคิดถึงพระอาจารย์สบายดีครับ” จากนั้น ก็มีกลุ่มแฟนเพจที่ติดตามเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมฝากให้ดูแลหลวงพ่อด้วย

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า หลังแม่ครัวสาวรายนี้ ร้องเรียนไปยังพระสังฆาธิการของจังหวัด พระครูโกศลวิหารคุณ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี ฝ่ายมหานิกาย ซึ่งเป็นพระปกครองของหลวงพ่อเจ้าอาวาสที่ก่อเรื่องฉาว ได้เข้ามาสอบสวนเรื่องราวเมื่อบ่ายวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา จนได้ความว่า เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวยอมรับมีการกอด หอม แม่ครัวสาวรายนี้จริง แต่ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กัน เพราะรักเหมือนลูกหลาน ให้มาช่วยงานที่วัด เวลาเดือดร้อนมาขอข้าวสาร ขอเงินก็ช่วยเหลือไป

ซึ่งผลการสอบสวนพระครูโกศลวิหารคุณ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี ขอให้ทั้งสองฝ่ายแยกห่างจากกัน โดยให้หลวงพ่อเจ้าอาวาสออกไปจากวัดทันที เพื่อช่วยรักษาชื่อเสียงของวัดและพระพุทธศาสนา ซึ่งเจ้าอาวาสก็ยินยอมออกจากวัดไปกับลูกศิษย์ตั้งแต่ค่ำของวันนั้น โดยไม่ทราบว่าไปที่ไหน

พระครูโกศลวิหารคุณ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี ยังระบุด้วยว่า สำหรับความผิดของเจ้าอาวาสรูปนี้ ถือเป็นเรื่องอาบัติร้ายแรง หากต้องการแก้ไขต้องไปทำพิธีปริวาสกรรมปลงอาบัติกับหมู่คณะสงฆ์ ซึ่งไม่ทราบว่าหลวงพ่อเจ้าอาวาสได้ไปทำแล้วหรือยัง ส่วนที่ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีก็ให้เป็นเรื่องของทางโลกที่จะดำเนินการไป

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS