X

 พายุฤดูร้อนพัดต้นมะขามยักษ์อายุเกือบร้อยปีทับบ้าน 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด

เมื่อช่วงเย็นเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ทำให้ต้นมะขามยักษ์อายุเกือบร้อยปีหน้าบ้านเลขที่ 201 ถนนศรีสะเกษ ตำบลวารินชำราบ หักโค่นลงมาทับบ้านที่เป็นส่วนต่อขยายทำเป็นโรงกลึงและอู่ซ่อมรถ ทำให้คนที่อยู่ภายในบ้านไม่สามารถออกมาได้ จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย นำเลื่อยยนต์มาตัดกิ่งก้านต้นมะขาม เพื่อเปิดทางออกจากบ้าน

นายสัตยา ภาคสง่า อายุ 25 ปีเจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งอยู่หน้าบ้านเห็นพายุพัดแรง จึงชวนเมียและลูกเล็กอายุ 3 ขวบเศษหลบเข้าไปในอยู่ชั้นในของบ้าน ระหว่างนั้นก็ได้ยิ่งเสียงต้นมะขามยักษ์อายุเกือบร้อยปีที่อยู่ริมถนนหน้าบ้านหักลงมาทับตัวอาคารที่ใช้ซ่อมรถ ขณะนั้นตกใจไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะทางเข้าออกบ้านถูกต้นมะขามยักษ์ปิดทางเข้าออก จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย ก่อนได้รับความช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันนอกจากพายุฝนพัดกระหน่ำในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบแล้ว ยังมีพายุพัดถล่มบ้านเรือนในบ้านบุ่งหวายกลาง ตำบลบุ่งหวาย อ.วารินชำราบ โดยพายุได้พัดหลังคาบ้านเรือนพังเสียหายไปอีกกว่า 10 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการสำรวจและให้ความช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของตำบลบุ่งหวาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน