X
ชักว่าว ตรวจเข้ม

ผกก.เมืองอุบลฯ สั่งเข้มตรวจหอพักหญิงสร้างความมั่นใจประชาชน

อุบลราชธานี – หลังชาย ชักว่าว โชว์ ผกก.เมืองอุบลฯสั่งเพิ่มความเข้มสายตรวจ 191 หอพักหญิงพื้นที่รับผิดชอบ สร้างความมั่นใจให้ประชาชน พร้อมจัดชุดสืบสวนติดตามดำเนินคดี ด้านนักศึกษาในพื้นที่ต่างระแวงแต่พร้อมรับมือโรคจิต

จากกรณีที่มีหนุ่มโรคจิตออกตระเวนไปช่วยตัวเองในหอพักหญิงในเขตพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี จนมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วถึง 3 คน ได้สร้างความหวาดกลัวและเป็นเรื่องที่ถูกพูดคุย กันมากในกลุ่มนักศึกษาหลากหลายสถาบัน นางสาวทอฝัน  ขันเงิน  อายุ 18 ปี  นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี    กล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ได้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากทางเฟสบุค และ อาจารย์ทางมหาวิทยาลัยนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาเล่าให้นักศึกษาฟังมีการระวังตัวไม่ให้เกิดเหตุร้าย

ส่วนตัวเองแล้วเป็นนักศึกษามาจากต่างจังหวัดก็จะพักอาศัยอยู่หอพักกับเพื่อน เลือกหอพักที่ ระบบการรักษาความปลอดภัยจากกล้องวงจรปิด   แต่ก็อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรได้มากกล้องวงจรปิดเป็นเพียงหลักฐานในการติดตามตัวคนร้าย   วิธีการที่ตนใช้ป้องกันตัวเองจากเรื่องแบบนี้คือการไปไหนมาไหนกับเพื่อนเป็นกลุ่ม   หากจำเป็นต้องไปคนเดียวก็จะคอยสังเกตความผิดปกติรอบข้างอย่างมีสติ

ด้าน พ.ต.อ.ทวี  กิติวิริยกุล  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี  กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามตัว  หนุ่มโรคจิตที่บุกเข้าหอพักนักศึกษาสาวโชว์การสำเร็จความใคร่     และพยายามบุกเข้าไปในห้องผู้เสียหายตามที่มีคลิปจากกล้องวงจรปิด เผยในโซเชียลมีเดียร์นั้น   ล่าสุดได้มีการสั่งให้สายตรวจ 191 ได้เพิ่มความเข้มในการออกตรวจความเรียบร้อยหอพักในพื้นที่รับผิดชอบโดยเฉพาะหอพักหญิง  จัดชุดสืบสวน ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายเข้าไปก่อเหตุ

ทั้งนี้ขอให้เชื่อใจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี  ในเรื่องการดูแลความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบตามหอพัก รวมทั้ง รถจักรยานยนต์ บุคคลต้องสงสัยนอกเหนือจากที่มีมาตรการเพิ่มความเข้มและออกสืบสวนติดตามตัวคนร้ายแล้ว  ผู้เสียหายเองมีสติ   จดจำยานพาหนะที่คนร้ายใช้  รูปพรรณคนร้าย ลักษณะการแต่งกายของคนร้าย สำหรับฐานความผิดที่พบในขณะนี้เป็นฐานความผิดบุกรุกเคหะสถาน กระทำการลามกอนาจาร และก่อความเดือดร้อนรำคาญทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS