X

ขอรับบริจาคเลือดด่วน!! แม่ร่ำไห้!! รับศพ”น้องออมสิน” เด็กนักเรียน 13 ปี เหยื่อรถขนยาบ้าชนรถนักเรียน รายที่ 2 จ.สระแก้ว 

สระแก้ว –  แม่ร่ำไห้!! รับศพ”น้องออมสิน” เด็กนักเรียน 13 ปี เหยื่อรถขนยาบ้าชนรถนักเรียน รายที่ 2 จ.สระแก้ว โดยทาง รพ.ขอรับบริจาคเลือดด่วน เพื่อใช้สำหรับการผ่านตัดเด็กนักเรียนอีก 2 ราย ที่รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูขณะนี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นางสมนึก บุญพรม อายุ 50 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.15 บ้านหนองเรือ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แม่ของ  ด.ช.ออมสิน ภู่มาลา หรือ”น้องออมสิน” อายุ 13 ปี นักเรียนชั้่น ม.1 ร.ร.วังไพรวิทยาคม ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมด้วย นางรัตนาภรณ์ สมคะเน แม่ของเด็ก, นางญานินท์ พรมศร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมหาเจริญ และญาติได้เดินทางมาที่ รพ.เพื่อติดต่อขอรับศพ “น้องออมสิน” กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้าน ในพื้นที่ ม.15 บ้านหนองเรือ กลุ่มคลองเจริญ(โครงการ 2) ใกล้กับโรงเรียนคลองจระเข้ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยจะทำพิธีรดน้ำศพในช่วงเวลา 13.00 น. และสวนอภิธรรมศพคืนแรกในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.วันนี้


นางสมนึก บุญพรม อายุ 50 ปี แม่ของเหยื่อเหตุการณ์รถกระบะขนยาบ้าพุ่งชนรถนักเรียนบนถนนสาน 3259 สนามชัยเขต-คลองหาด เมื่อช่วงเช้าวานนี้ กล่าวว่า “จะนำศพลูกชายไปรดน้ำศพในช่วงเวลา 14.00 น. โดยแม่รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชาย เมื่อไหร่เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานจะจัดการกับปัญหายาเสพติดเหล่านี้ให้หมดไปเสียที เพื่อไม่ให้มียาบ้าในบ้านเรา ลูกน้อยต้องมารับเคราะห์กรรมแบบนี้ แม่ไม่ชอบเลย ที่แม่ต้องเสียลูกชาย ดีนะที่แม่ไม่ได้เสียลูกชายทั้ง 2 คน ที่เดินทางไปโรงเรียนคันเดียวกัน ซึ่งแม่พูดไม่ออก เสียใจมาก” โดยผู้เป็นแม่บอกว่า จะตั้งศพลูกไปตั้งสวดอภิธรรมศพไว้ 3 คืน แล้วจะนำไปเผาที่วัดหนองเรือ ในวันที่ 27 พ.ค.67 นี้


ทั้งนี้ ต่อมาในช่วงเวลา 11.20 น. รถกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน จุดคลองตะเคียนชัย ได้เข้ามารับศพ”น้องออมสิน”เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านพร้อมกับญาติ ๆ สำหรับตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ พบว่า เสียชีวิตแล้ว 2 ราย (นายณตะวัน ศรีชัย อายุ 15 ปี ,ด.ช.ออมสิน ภู่มาลา อายุ 13 ปี) ที่เหลือทะยอยกลับบ้านได้แล้ว โดยยังคงมีเด็กนักเรียนที่บาดเจ็บ อาการสาหัสอีก 2 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู 1 ราย ติดโควิด ยังไม่สามารถผ่าตัดได้ ส่วนอีก 1 ราย ทางแพทย์อยู่ระหว่างผ่าตัด โดยโรงพยาบาลประกาศขอรับบริจาคเลือดด่วน เพื่อใช้สำหรับการผ่าตัดเด็กนักเรียนทั้ง 2 ราย ซึ่งมีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนวังหลังวิทยาคม โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม และโรงเรียนในเครือข่าย ประมาณ 20-30 คน ทะยอยเดินทางมาร่วมบริจาคเลือด ที่ส่วนงานธนาคารเลือด รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้วด้วย


สำหรับความคืบหน้าคดีที่เกี่ยวเนื่องกับอุบัติเหตุดังกล่าว พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา รวม 4 ราย ประกอบด้วย นายมนตรี สวัสดี อายุ 33 ปี ที่อยู่บ้านไม่ทราบเลขที่ ม.16 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว คนขับรถยนต์กระบะคันก่อเหตุ ในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และคดีขน-ครอบครองยาบ้า 30,000 เม็ด ,ส่วนหญิงสาวอีก 2 ราย คือ น.ส.จินตนา หรือ ซิ้ว อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 60/2 ม.10 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ที่มีข้อมูลว่า มากับรถคันดังกล่าวและหลบหนีระหว่างเกิดอุบัติเหตุนั้น แต่เจ้าตัวให้การภาคเสธ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานหากเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับการขนยาเสพติดด้วยจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม โดยขณะนำตัวมาสอบสวนเจ้าหน้าที่ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดแบบกดปิดดึงเปิดปากถุง น้ำหนัก(ชั่งไม่รวมถุง) หนัก 0.85 กรัม จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในซองยาลดกรดยี่ห้อ ENO รสส้ม


ส่วน น.ส.นิตยา หรือนิต ศรีอุดม อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 2 ต.แวงน้อย อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดแบบกดปิดดึงเปิดปากถุง น้ำหนัก (ชั่งไม่รวมถุง) หนัก 0.30 กรัม จำนวน 1 ถุง  จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 ราย ฐานครอบครองยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) และเสพยาเสพติดด้วย นอกจากนั้น ยังมีผู้ต้องหาชายอีก 1 คน คือ นายวีรยุทธ หรือ อาร์ม ชินสมบูรณ์ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 208 หมู่ที่ 9 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ตรวจพบว่า เสพยาเสพติด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไปด้วยอีก 1 ราย รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมนำตัวส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้วภายในวันนี้


—————————–
ข่าวโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"