X
บริจาค น้ำท่วม โขงเจียม

เจ้าคณะตำบลโขงเจียม เปิดจุดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

อุบลราชธานี – น้ำท่วม โขงเจียม เจ้าคณะตำบลโขงเจียมนำทีมจิตอาสา กำนันในพื้นที่  เปิดจุดรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่อำเภอโขงเจียมล่าสุดเดือนร้อนแล้ว 120 ครัวเรือน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่  30 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำบริเวณจุดชมวิวแม่น้ำสองสี ซึ่งเป็นจุดบรรจบของแม่น้ำมูลและแม่น้ำโขง บริเวณหน้าวัดโขงเจียม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ล่าสุดระดับแม่น้ำโขงสูง 15.01 ม.ลทก เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 40 เซนติเมตร และคาดว่าจะขึ้นอย่างต่อเนื่องขณะที่ระดับแม่น้ำมูลที่สถานีวัดระดับน้ำ M7 เมื่อเวลา 15.30 น.อยู่ที่ 109.8 ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลโขงเจียม ถูกน้ำท่วมแล้ว 120 หลังคาเรือน

พระคูรโพธิเขต  วรคุณ  เจ้าคณะอำเภอโขงบเจียม เปิดเผยว่าจากสถานการณ์น้ำที่เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลโขงเจียม มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 120 หลังคาเรือน ทางคณะสงฆ์จึงได้ร่วมกับกำนันในพื้นที่เปิดจุดรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องใช้ ยารักษาโรคเพื่อนทำเป็นถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับประชาชนเขตเทศบาลก่อนจำนวน 150 ชุด

ด้วยงบประมาณส่วนตัวบางส่วนในเบื้องต้น ต่อมาได้รับการประชาสัมพันธ์จากผู้นำชุมชน ในพื้นที่จึงมีประชาชนที่จะนำข้าวสารอาหารแห้งไปบริจาคที่ สปป.ลาว แบ่งมาให้กับทางวัดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

สำหรับการเปิดรับบริจาคครั้งนี้ยังจะรับไปเรื่อยๆจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย แต่อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือครั้งนี้ไม่ได้ช่วยเหลือเฉพาะพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลอย่างเดียวทางวัดได้มีการประสานไปยังพื้นที่ใกล้เคียงหากในเขตเทศบาลได้รับกรช่วยเหลือครบแล้วก็จะดำเนินการส่งความช่วยเหลือไปยังพื้นที่อื่นๆที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ขณะเดียวกันนายศิริชัย อิทธิวงศ์ศุภกิจ นายอำเภอโขงเจียม นายอำเภอโขงบเจียมได้ตั้งศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำไหลท่วม และสั่งเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงในอีก 2 ตำบล คือ ตำบาลห้วยไผ่ และตำบลนาโพธิ์กลาง ซึ่งมีหมู่บ้านตามริมแม่น้ำโขงจำนวน 5 หมู่บ้าน อาจได้รับผลกระทบตามมา เนื่องจากแม่น้ำโขงสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียงวันเดียวเกือบ 1 เมตร

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS