X

ฟาร์มผึ้งฯ วังโป่งถูกน้ำท่วมเสียหายยับ เจ้าของสะอื้นเสียดายพันธุ์ผึ้งจมน้ำตาย

เพชรบูรณ์-ฟาร์มผึ้งฯวังโป่งถูกน้ำท่วมเสียหายยับ เจ้าของสะอื้นเสียดายพันธุ์ผึ้งจมน้ำตาย เร่งเก็บอุปกรณ์ไหลลอยตามน้ำ

วันที่ 31 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเช้า (09.00 น.)ที่ผ่านมา ซึ่งไม่เพียงทำให้บ้านพักและร้านค้าถูกน้ำท่วมเท่านั้น แต่ยังทำให้ฟาร์มเลี้ยงผึ้งในเขตเทศบาลตำบลวังโป่งจำนวน 4 แห่ง ถูกน้ำท่วมโดยฉับพลัน ขณะเดียวกันกระแสน้ำยังพัดพาทั้งอุปกรณ์เลี้ยงผึ้งและกล่องเลี้ยงผึ้งจำนวนหลายสิบกล่องไหลไปตามกระแสน้ำ และภายหลังกระแสน้ำเริ่มลด เจ้าของฟาร์มเหล่านี้เกณฑ์ญาติพี่น้องและคนงานช่วยกันเก็บอุปกรณ์เลี้ยงผึ้งด้วยความเศร้าสลด เนื่องจากผึ้งที่เลี้ยงไว้จำนวนมากถูกน้ำท่วมตาย ในขณะที่รังผึ้งที่เลี้ยงไว้ในลังเสียหายยับเยินเช่นเดียวกัน

นางสมใจ แก้วแกมทอง อายุ 58 ปี เจ้าของฟาร์มผึ้งสมใจ กล่าวว่า กระแสน้ำไหลหลากมาเมื่อช่วงเช้า (09.00 น.) และไหลเข้าท่วมฟาร์มผึ้งสมใจของตน และฟาร์มสมยศของลูกเขยอย่างรวดเร็วจนขนย้ายกล่องเลี้ยงผึ้งหลบหนีน้ำไม่ทัน จากนั้นกล่องเลี้ยงผึ้งเกือบ 30 กล่องถูกกระแสน้ำพัดลอยออกมาจึงต้องมาระดมเก็บ และที่น่าเสียดายก็คือพันธุ์ผึ้งจมน้ำตายเป็นจำนวนมาก ส่วนความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 60,000 บาท ตอนนี้จังต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่ อย่างไรก็ตามนอกจากฟาร์มผึ้งของตนและลูกเขยแล้วยังมีอีก 2 ฟาร์มที่ตกอยู่ในสภาพเดียวกัน

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เวลา 11.30 น.วันเดียวกันกระแสน้ำที่ท่วมบริเวณตลาดเทศบาลวังโป่งเริ่มลดลง ถนนสายวังโป่ง-ชนแดนที่ผ่านเขตเทศบาลฯ ระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงเช่นเดียวกัน โดยราษฎรเริ่มเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านพักและร้านค้า ต่อมานายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจงหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมนางจรัสนภา เอี่ยมวิจารณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯพร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสภาพน้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลวังโป่ง จากนั้นเดินทางไปที่โรงพยาบาลวังโป่งเพื่อเยี่ยมนายทวี เพิ่มพูน อายุ 70 ปี ราษฎรหมู่ที่ 4 ต.วังหิน ซึ่งถูกงูกัดที่เท้าขณะเก็บของหนีน้ำในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางไปแจกถุงยังชีพจำนวน 100 ชุดให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.วังหิน ต.วังโป่งและต.ท้ายดง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน