X

เพชรบูรณ์พายุฤดูร้อนถล่ม 2 อำเภอ บ้านเรือนประชาชน ยุ้งฉาง เล้าหมูเสียหาย

เพชรบูรณ์พายุฤดูร้อนถล่ม 2 อำเภอ บ้านเรือนประชาชน ยุ้งฉาง เล้าหมูเสียหาย

วันที่ 4 พ.ค.67 กองอำนวยการปัองกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เพชรบูรณ์ รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในเขตพื้นที่ 3 ตำบล 17 หมู่บ้านของ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้แก่ ต.ท่าพล 11 หมู่บ้าน, ต.ดงมูลเหล็ก 2 หมู่บ้าน และ ต.นางั่ว 4 หมู่บ้าน ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเบื้องต้น จำนวนกว่า 60 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมียุ้งฉาง โรงบ่มใบยาสูบ เล้าหมูถูกลมพายุลมกรรโชกอย่างรุนแรง จนทำให้รับความเสียหาย ล่าสุดทางอำเภอฯสั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ข่าวแจ้งอีกว่า ที่ อ.บึงสามพัน ลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 9 ต.บึงสามพัน พังเสียหายนับ 10 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องเร่งเก็บกวาดทำความสะอาด ขณะที่ นายสังยุติ นามบุรี กำนันตำบลบึงสามพัน ได้ออกเร่งสำรวจความเสียหาย พบว่า บ้านเรือนส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายจากแรงลม ทำให้หลังบ้านบ้านถูกแรงลมพัดจนพัง นอกจากนี้ยังมีกระเบื้องหลังคาศาลาวัดทรัพย์เกษตรใน ถูกแรงลมพัดจนกระเบื้องจำนวนหลายแผ่น หล่นลงมาแตกกระจาย

นอกจากนี้ยังมีต้นไม้อีกหลายต้น ถูกแรงลมพัดพาจนล้มทับเส้นทางภายในหมู่บ้าน ทางชาวบ้าน ต้องเร่งตัดกิ่งไม้ออกจากถนนเพื่อทำการเปิดเส้นทาง ส่วนจำนวนบ้านเรือนที่ถูกแรงลมพัดจนพังเสียหายล่าสุดกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจ เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือ ต่อไป จากการสอบถาม นายประดิษฐ์ปารีปาลี อายุ 52 ปี หนึ่งในผู้ประสบวาตะภัย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุลมแรงมากพัดมาเป็นลูก ซึ่งตอนนั้นตนเองกำลังทำงานอยู่ในบ้าน ตอนเกิดเหตุนั้นเร็วมากมีลมแรงพัดจนหลังคาบ้านพังเสียหาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน