X

ตร.หล่มสักฮึ่ม!จับจริง ลอตเตอรีเหลือใบละ 80 บาท ส่วนที่อ.เมืองฯ ยังขายใบละ 100 บาท (มีคลิป)

เพชรบูรณ์-ตร.หล่มสักฮึ่ม!จับจริงขายลอตเตอรีเกินราคา จนแผงค้าฯยอมขายใบละ 80 บาท ส่วนที่อ.เมืองฯพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรียังขายใบละ 100 บาท (มีคลิป)

วันที่ 1 กรกฎาคม บรรยากาศการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล(ลอตเตอรี) ประจำงวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 หลังจากกฎหมายกำหนดห้ามจำหน่ายลอตเตอรีเกินราคาที่กำหนดใบละ 80 บาท หากกระทำผิดถูกจับปรับแพง ส่วนผู้แจ้งยังได้รางวัลนำจับ 1000 บาท ปรากฎว่า ที่ อ.หล่มสัก ทาง พ.ต.อ.นิคม พรมพิราม ผกก.สภ.หล่มสัก สั่งให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกชี้แจงพร้อมขอความร่วมมือบรรดาแผงค้าลอตเตอรีในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ให้ขายในราคาตามที่กฎหมายกำหนด หากฝ่าฝืนและมีการกระทำผิดซึ่งหน้าหรือได้รับแจ้งก็จะจับกุมดำเนินคดี ส่งผลให้แผงลอตเตอรีส่วนใหญ่ยอมขายใบละ 80 บาท ทำให้มีเสียงชื่นชมจากประชาชนที่ซื้อลอตเตอรีในราคาเป็นธรรม

ทั้งนี้พ.ต.อ.นิคม พรมพิราม ระบุว่า หลังมีการชี้แจงทำความเข้าใจทางแผงค้าลอตเตอรีต่างก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนวิธีการล่อซื้อแล้วจับกุมเราคงไม่ทำ เพราะดูเหมือนจะเป็นการกลั่นแกล้งกันเกินไป

ทั้งนี้มีรายงานว่าที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ บรรยากาศการค้าลอตเตอรี แตกต่างจากที่อ.หล่มสักอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากแผงค้าลอตเตอรีภายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ยังคงขายเกินราคาที่กฎหมายกำหนดโดยขายใบละ 100 บาทแบบไม่สะทกสะท้าน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าแผงลอตเตอรีเหล่านี้ให้เหตุผลว่า ต้นทุนรับมาใบละ 88-90 บาท หากให้ขายในราคา 80 บาทก็ต้องขาดทุนโดยเฉพาะหวยชุด ด้าน พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ระบุเพียงว่า ในงวดนี้ยังไม่มีใครแจ้งมีการขายลอตเตอรีเกินราคา แต่หากมีการแจ้งเข้ามาก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน

หมายเหตุ-คลิปและภาพนิ่งเป็นภาพใช้ประกอบข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน