X

เพชรบูรณ์พร้อมเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย “มะขามหวานเกมส์”ครั้งที่ 13 วันที่ 9-12 พ.ค.นี้

เพชรบูรณ์พร้อมเป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย “มะขามหวานเกมส์”ครั้งที่ 13 วันที่ 9-12 พ.ค.นี้

เวลา 15.00 น.วันที่ 23 เมษายน ที่ห้องพีชบุระ โรงแรมโฆษิตฮิลล์ อ.เมืองเพชรบูรณ์ นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ตัวแทนกรมพลศึกษา, ผศ.ดร.ดวงกมล สวนทอง ผช.อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ประจำวิทยาเขตเพชรบูรณ์, นายนิโรจน์ เข็มเหล็ก ตัวแทน อบจ.เพชรบูรณ์.และนายธนิต จิตละมัย ปฎิบัติการแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์, ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 “มะขามหวานเกมส์” ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเจ้าภาพฯ กำหนดจัดวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2562 ณ สนามกีฬากลางสถาบันการพลศึกษาประจำวิทยาเขตเพชรบูรณ์

โดยวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุให้มีสุขภาพแข็งแรง จิตใจและอารมณ์ดี สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมีปฎิสัมพันธ์ที่ดีในกลุ่มผู้สูงอายุ สำหรับการแข่งขันมีการแบ่งออกเป็น 10 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬากรีฑา, กีฬากอล์ฟ, กีฬาแบดมินตัน, กีฬาเปตอง, กีฬาวู๊ดบอล กีฬาหมากรุกไทย, กีฬาตะกร้อ, กีฬาลีลาศ, กีฬาการประกวดแอโรบิกมวยไทย, กีฬาเกทบอล(กีฬาสาธิต), และมีกิจกรรมนัทนาการประกวดร้องเพลงคาราโอเกะผู้สูงอายุ โดยพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 โดยจะมีกองทัพนักกีฬาผู้สูงอายุและคณะเจ้าหน้าที่จำนวน 5,138 คนเข้าร่วมฯ โดยงบฯ จัดแข่งขันจำนวน 16 ล้านบาท สำหรับมาสคอตการแข่งขันกีฬามะขามหวานเกมส์ครั้งนี้เป็นรูปการ์ตูนโดยบนศรีษะมีฝักมะขามเรียก “ลุงมะขาม”

อย่างไรตาม ดร.วินิตย์คาดว่า ตลอดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุฯ คาดว่าจะมีเงินไหลสะพัดในจังหวัดเพชรบูรณ์ไม่ต่ำกว่า 40-50 ล้านบาท ในขณะที่นายสาครเชิญชวนให้ชาวเพชรบูรณ์และผู้ประกอบการ ให้การต้อนรับนักกีฬาและผู้ติดตามโดยมิตรไมตรีแสดงถึงความเป็นเจ้าบ้านที่ดี และอย่าฉกฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้าและค่าบริการ โดยเฉพาะโรมแรมรีสอร์ทที่พักตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน