X

หญิงพิการสองพี่น้อง ปลื้มหย่อนบัตรเลือก ส.ส.เพชรบูรณ์ ปาดน้ำตาด้วยความดีใจ

เพชรบูรณ์-หญิงพิการสองพี่น้อง ปลื้มหย่อนบัตรเลือก ส.ส.เพชรบูรณ์ ปาดน้ำตาด้วยความดีใจ เผยแทบจำไม่ได้ครั้งสุดท้ายหย่อนบัตรเมื่อไหร่

เตรียมเช็คผลคะแนนเลือกตั้งเพชรบูรณ์ได้ที่นี่

วันที่ 24 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะในเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งปรากฏว่าก่อนเปิดหีบลงคะแนนได้มีประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้อย่างคึกคัก  และในหลายหน่วยได้ประชาชนมารอใช้สิทธิกันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบลงคะแนน โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเซ็นโยเซฟศรีเพชรบูรณ์ ตำบลสะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งรวม 10 หน่วย และส่วนใหญ่นอกจากประชาชนทั่วไปแล้ว เดิมที่หน่วยเลือกตั้งเหล่านี้จะมีกำลังพลทหารจากกองพลทหารม้าที่ 1 มาใช้สิทธิกันอย่างหนาแน่น แต่เนื่องจากกำลังพลทหารส่วนใหญ่ได้ไปใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้าไปตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้กำลังพลทหารที่มาใช้สิทธิลงคะแนนในช่วงเริ่มเปิดหีบเลือกตั้งค่อนข้างจะบางตา

แต่อย่างไรก็ตามที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 ตำบลสะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ของเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้มีหญิงสูงอายุ 2 พี่น้องซึ่งเป็นผู้พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงทั้งคู่ ได้แก่ นางวรรณา พิศวาส อายุ 59 ปีและ นางภาวนา นิลเกิด อายุ 57 ปี โดยทั้งสองมีภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่ 2 ตำบลสะเดียง ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนน

ทั้งสองต่างใช้ที่ช่วยพยุงเดินมาที่หน่วยเลือกตั้งอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะนางภาวนาซึ่งต้องหยุดพักและนั่งกับกับพื้นเป็นช่วงๆ จนทำให้มีเสียงชื่นชมจากกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งพยายามจะเข้าช่วยเหลือ

ส่วนนางวรรณาหญิงพิการกล้ามเนื้ออ่อนผู้พี่ถึงกับหลั่งน้ำตา ด้วยความปลาบปลื้มดีใจที่ได้มีโอกาสใช้สิทธิเลือกตั้งอีกครั้ง ในขณะที่นางภาวนาก็แสดงความปลื้มใจที่ตื่นตัวกับกับได้มีโอกาสหย่อนบัตรลงคะแนนอีกครั้ง พร้อมบอกย้ำว่าแม้ตนจะพิการเดินเหินไม่สะดวก แต่ก็เต็มใจที่ออกจากบ้านนั่งรถสามบ้อรับจ้างมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. โดยไม่อยากขึ้นชื่อว่านอนหลับทับสิทธิ จากนั้นนางภาวนายังเชิญชวนให้ประชาชนมาสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งอีกด้วย

ด้านนางวรรณากล่าวว่า ดีใจที่มีโอกาสได้กลับมาใช้สิทธิลงคะแนนในครั้งนี้หลังจากห่างหายไปหลายปี จนแทบจำไม่ได้ว่าครั้งสุดท้ายไปหย่อนบัตรลงคะแนนเมื่อไหร่ และตั้งใจเดินทางมารอใช้สิทธิแต่เช้าเพราะเกรงจะต้องมาเบียดเสียดกัน แต่ครั้งนี้ผิดคาดที่คนใช้สิทธิเบาบางโดยได้รับแจ้งว่า ส่วนใหญ่ใข่สิทธิล่วงหน้าไปเกินกว่าครึ่งแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน