X

กกต.เพชรบูรณ์จัดติวให้ความรู้สมัคร ส.ว. จี้ถามกลางเวทีรู้หรือไม่? มีกลุ่มจัดตั้ง-หนุนผู้สมัครฯ

กกต.เพชรบูรณ์จัดติวให้ความรู้สมัคร ส.ว. จี้ถามกลางเวทีรู้หรือไม่? มีกลุ่มจัดตั้ง-หนุนผู้สมัครฯ

เวลา 09.00 น.วันที่ 14 พ.ค.67 ที่หอวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงาน กกต.เพชรบูรณ์ จัดอบรมให้ผู้สนใจจะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายและระเบียบการเตรียมการสมัคร, การจัดเตรียมเอกสารการสมัคร ขั้นตอนการสมัคร การตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม รวมถึงการแนะนำตัวข้อห้ามและความผิด ของผู้สมัคร สว. โดยกลุ่มผู้สนใจจาก 20 กลุ่มอาชีพ จำนวน 100 คน จากอำเภอต่างๆ อาทิ อดีตนักการเมือง สื่อมวลชน พ่อค้าประชาชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ฯลฯ โดยเฉพาะคนดังในจังหวัดเพชรบูรณ์เข้าร่วม

ทั้งนี้ระหว่างการบรรยายมีผู้สนใจฯยกมือสอบถาม แต่ทางวิทยากร กกต.เพชรบูรณ์ ถึงกับเปรยโดยระบุว่า “เข้าใจความรู้สึกค้างคาใจของผู้สนใจสมัคร ส.ว.เป็นอย่างดี แต่ขอให้จบการบรรยายจะเปิดให้ซักถาม”

อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นการบรรยาย นายจตุรงค์ เทพสุรินทร์ หน.กลุ่มงานจัดการเลือกตั้งและการมีส่วนร่วม และนายสัมพันธ์ ทองปาน หน.กลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง 2 วิทยากร สำนักงานกกต.เพชรบูรณ์ ได้เปิดเวทีให้มีการซักถามขึ้น ซึ่งปรากฎว่ามีผู้ตั้งคำถามเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณสมบัติต้องห้าม การแนะนำตัว นอกจากนี้ยังมีการตั้งคำถาม “มีกลุ่มจัดตั้ง ผู้หนุนหลังใน จ.เพชรบูรณ์ กกต.จังหวัดทราบระแคะระคายหรือไม่?” จน 2 วิทยากรจึงแจ้งขอข้อมูลกับผู้ตั้งคำถามหากมีข้อมูลทางหลังไมค์

นอกจากนี้นายสมพันธ์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “จริงๆเรามีข้อมูลและได้รายงานทาง กกต.ทุกระยะ โดยข้อมูลเหล่านี้ได้จากการสืบสวนหาข่าว ซึ่งเรามีตัวแทนในแต่ละอำเภอและแบ่งหน้าที่รับผิดชอบหาข่าวกันแต่ละกลุ่ม โดยเราได้เก็บข้อมูลไว้และรายงานให้ทางกกต.กลางรับทราบตลอด” ในขณะที่นายจตุรงค์กล่าวเสริมว่า ยิ่งมีการตั้งกลุ่มไลน์จำพวกนี้ยิ่งตามง่าย โดยเฉพาะการสืบทางไลน์มีผู้สมัครอื่นๆพบจุดจบทางไลน์ทางเฟสมาเยอะแล้ว

นอกจากนี้ยังมีข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ผู้สนใจสมัคร ส.ว.ลงทะเบียน เพื่อเข้าร่วมเวทีดังกล่าว ปรากฎว่า มีผู้สนใจฯบางรายถึงกับออกอาการเกร็งและผวา กล้องบันทึกภาพของสื่อมวลชนที่ไปสังเกตุการณ์และรายงานข่าว โดยเกรงว่าหากมีภาพปรากฎออกทางสื่อ จะมีปัญหาด้านข้อกฎหมายตามมาในภายหลัง

ลิงค์คลิปฟังชัดๆ 2วิทยากร สนง.กกต.เพชรบูรณ์แจงหลังถูกถาม”มีกลุ่มจัดตั้ง-หนุนผู้สมัคร ส.ว. ในจ.เพชรบูรณ์ กกต.จังหวัด ระแคะระคายหรือไม่?…” https://vt.tiktok.com/ZSYdUA8h9/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน