X

เพชรบูรณ์หนาวยะเยือกอีกครั้ง เขาค้อ-ภูทับเบิก อุณหภูมิดิ่ง 7 องศา

เพชรบูรณ์หนาวยะเยือกอีกครั้ง เขาค้อ-ภูทับเบิก อุณหภูมิลดดิ่งเหลือ 7 องศา เตรียมโปรโมทเขาค้อเที่ยวได้ทั้งปี

วันที่ 12 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศกลับมาหนาวเย็นอีกระลอก จนส่งผลให้อุณหภูมิลดดิ่งลงมาและทำให้สภาพอากาศหนาวเย็นครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งผลให้ประชาชนต้องหยิบเสื้อกันหนาวมาใส่อีกครั้ง นอกจากนี้ยังต้องนั่งผิงกองไฟเพื่อคลายหนาวอีกด้วย โดยเฉพาะในเขตพื้นที่เขาสูง อาทิ เขาค้อ ภูทับเบิก ซึ่งอุณหภูมิลดลงต่ำสุดเหลือราว 7-10 องศาเซลเซียส ซึ่งมีหลายโรงเรียนจัดงานวันเด็ก ทำให้เด็กนักเรียนโดยเฉพาะเด็กเล็กรวมถึงครูและผู้ปกครองที่โรงเรียนศรีไพรวิทยา ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ ต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวเพื่อมาร่วมกิจกรรมวันเด็กที่โรงเรียนจัดขึ้น ขณะเดียวกันทางผู้ประกอบการเจ้าของสอร์ทต่างๆคาดหวังว่า จะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวโดยเฉพาะในวันหยุดปลายสัปดาห์ที่จะถึงนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นางสมลักษณ์ เพ่งพิศ ประธานธุรกิจการท่องเที่ยวเขาค้อ กล่าวว่า การกลับมาหนาวอีกครั้งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของเขาค้อ หลังปีใหม่เป็นต้นมายังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเขาค้ออย่างต่อเนื่อง และส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวคนกลุ่มกับช่วงเทศกาล โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่ต้องการมาในช่วงแออัดและมีปัญหารถติด และไม่อยากมาแย่งพักแย่งกันนอนและแย่งกิน จนอาจไม่ได้รับความประทับใจกลับไป จึงวางแผนหลบมาเที่ยวในช่วงนี้แทนซึ่งเป็นเรื่องดีขณะเดียวกัน ทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวมีการกระจายตัว ไม่กระจุกตัวเหมือนในช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา ในขณะที่ผู้ประกอบการเจ้าของโรงแรมรีสอร์ทก็สามารถดูแลให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย

“ขณะที่ทางชมรมฯร่วมมือกับทางอำเภอและหน่วยงานต่างๆ ในการวางแผนโปรโมทเขาค้อให้ท่องเที่ยวได้ทั้ง 12 เดือน โดยเขาค้อน่าเที่ยวไม่ใช่เพียงแค่ฤดูหนาวเท่านั้น แต่ฤดูอื่นๆก็มาเที่ยวได้เช่นก้น โดยเฉพาะในห้วงเดือนมีนาคมก็มีแมงกะพรุนน้ำจืด เดือนเมษายนก็เที่ยวน้ำตกศรีดิษฐ์ซึ่งปัจจุบันไม่มีการเก็บค่าเข้าชมแล้ว ส่วนฤดูฝนก็มีเรนคอนเสิร์ตที่ ททท.จัดขึ้นโดยเมื่อปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จน่าพอใจ”นางสมลักษณ์กล่าว

ข่าวแจ้งว่า หลังจากต้นพญาเสือโคร่งเริ่มออกดอกผลิบานสะพรั่ง ทำให้ผืนป่าในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าบริเวณเขตติดต่อกับภูทับเบิก ซึ่งเป็นป่าดิบทึบเปลี่ยนสีโดยเป็นสีเขียวสลับสีชมพูกระทั่งจนแลเห็นได้ชัดในฝั่งภูทับเบิก จนกลายเป็นภาพทิวทัศน์ที่สวยงามน่าประทับใจ ขณะเดียวกันต้นพญาเสือโคร่งในหมู่บ้านทับเบิกรวมทั้งบริเวณโรงเรียนทับเบิกร่วมใจได้ออกดอกจนบานสะพรั่งเต็มต้นเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ต้นพญาเสือโคร่งที่ภูลมโรซึ่งออกดอกบานสะพรั่งเต็มภูจะทำให้ช่วงวันหยุดปลายสัปดาห์นี้คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักค้างแรมที่ภูทับเบิกก่อนจะเดินทางไปชมดอกพญาเสือโคร่งกันเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน