X

“พระแดน-วรเดช” ลาสิกขาแล้ว พ่อแม่และแฟนสาวมารอรับ

เพชรบูรณ์-“พระแดน-วรเดช” ลาสิกขาแล้ว พ่อแม่และแพ็ตตี้แฟนสาวมารอรับ

“พระแดน โรจนธรรมโม” หรือ “พระแดน-วรเดช ดานุวงศ์” นักร้องนักแสดง ได้ฤกษ์สึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังออกบวชและเข้าสู่ร่วมกาสาวพัวตร์เป็นพระภิกษุที่วัดดอนชัย ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 60 ที่ผ่านมา จากนั้นมาจำอยู่ที่วัดป่าภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า เพื่อปฎิบัติและศึกษาธรรม โดยมีพระอาจารย์วัชระ วิจิตโต เจ้าอาวาสวัดฯคอยให้คำชี้แนะ กระทั่งในวันนี้(9 ม.ค.61) เวลา 10.05 น. พระอาจารย์วัชระ จึงได้ทำพิธีสึกพระแดน-วรเดช  โดยมี ดร.วิจารณ์ และนางรัชดา ดานุวงศ์ บิดามารดาพร้อม แพทตี้- อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา แฟนสาว ซึ่งมาร่วมปฏิบัติธรรมที่วัดป่าภูทับเบิกตั้งแต่พระแดนออกบวช มาคอยให้กำลังใจและคอยรับแดน-วรเดช เพื่อจะเดินทางกลับ กทม.

นอกจากนี้ยังมีบรรดาเหล่าญาติธรรมที่มาร่วมปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าทับเบิก ต่างพากันแสดงความยินดีพร้อมอวยพรให้แดน-วรเดชอีกด้วย อย่างไรก็ตามก่อนเดินทางกลับแดน-วรเดช ได้เข้ากราบสักการะพระประธานภายในพระวิหารทองวิจิตร และพระมหาธาตุเจดีย์โพธิปักขิยธรรม(เจดีย์เพชร 37 ยอด) เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้ว

ด้านดร.วิจารณ์ ดานุวงศ์ บิดา แดน-วรเดช กล่าวด้วยความปลื้มปิติหลังลูกชายได้บวชเรียนและมีโอกาสศึกษาธรรมะกับพระอาตารย์วัชระ วิจิตโต เจ้าอาวาสวัดป่าภูทับเบิกแม้จะเป้นช่วงระยะเวลาสั้นๆว่า เป็นความปิติของพ่อแม่ทุกคนที่มีโอกาสได้บวชลูก และเป็นมงคลชีวิตของผู้ที่ได้บวชได้เรียนคนเป็น ซึ่งผมเองก็เช่นเดียวกันดีใจครับ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน