X

เปิดแล้ว! งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ปี 2567 ขบวนแห่สุดอลังการ

เปิดแล้ว! งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ปี 2567 ขบวนแห่สุดอลังการ

วันที่ 27 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.เพชรบูรณ์ งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเมื่อเวลา 15.00 น.มีขบวนแห่รถบุปผาชาติจาก 11 อำเภอ ซึ่งตบแต่งด้วยอัตลักษณ์ประจำแต่ละอำเภอกันสุดอลังการ รวมทั้งมีขบวนแห่การแสดงทางวัฒนธรรม และมีสาวงามธิดามะขามหวาน แต่งกายในชุดชาวสวน ที่เข้าร่วมประกวดประชันความงาม ร่วมแห่แหนตามไปถนนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จนสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่รอชมขบวนแห่ของงานฯในวันแรกด้วยใจจดจ่อ

หลังขบวนแห่ได้เคลื่อนขบวนเข้าสู่บริเวณเวทีกลาง หน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์สถานที่จัดงานฯ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ทำพิธีเปิดงานฯ ท่ามกลางหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนเข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก โดยนายปกรณ์ ตั้งใจตรง ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงานฯ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเดิมและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิต เสริมสร้างความมั่นคงของประชาชน โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน สตรีผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส

นายกฤษณ์กล่าวว่า งานมะขามหวานฯจัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 51 ส่วนตนมีส่วนร่วมงานมะขามหวาน 36 ปี ทำหน้าที่ตั้งแต่สร้างร้านยกเก้าอี้ กางเต้นท์ จนสุดท้ายได้มาเป็นประธานเปิดงาน การจัดงานขึ้นช่วงนี้เพราะเป็นปลายฤดูหนาว ผลผลิตมะขามหวานจะออกสู่ตลาด การจัดงานครั้งแรกๆเป็นการระบายสินค้าออกสู่ตลาด หลังจากนั้นเกิดประสิทธิภาพจึงจัดกันต่อเนื่อง

นายกฤษณ์กล่าวอีกว่า โดยรูปแบบงานมีวิวัฒนาการมาเรื่อย จากที่เคยเก็บผ่านเข้างาน มาในช่วงหลังจึงยกเลิก แต่ภายในงานยังเก็บบัตรเข้าชมมโหรสพอยู่ มาปัจจุบันเรายกเลิกเก็บบัตรทุกชนิด และจัดมโหรสพให้ประชาชนดูฟรี เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอย

“ที่สำคัญที่สุดปีนี้เป็นอีกปีที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่เกษตรกรผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดมะขามหวานในปีนี้”นายกฤษณ์กล่าว

สำหรับงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.ไปจนถึงวันที่ 4 ก.พ.2567 รวมระยะเวลา 9 วัน 9 คืน โดยภายในงานนอกจากจะมีกิจกรรมรื่นเริงแล้ว ยังมีตลาดนัดมะขามหวาน โดยเกษตรกรเจ้าของสวนจะนำผลผลิตมะขามหวานที่มีคุณภาพมาจำหน่ายในราคาย่อมเยาอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน