X

ชาวบ้านชุมนุมขับไล่ปลัด อบต. อ้างไม่ช่วยน้ำท่วม คนใกล้ชิดปลัดฯโต้แย้ง จนบานปลายถึงขั้นตบตีทำร้ายกัน

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านชุมนุมขับไล่ปลัด อบต. อ้างไม่ช่วยน้ำท่วม คนใกล้ชิดปลัดฯโต้แย้ง จนบานปลายถึงขั้นตบตีทำร้ายกัน

วันที่ 16 ตุลาคม กลุ่มชาวบ้านตำบลบ้านไร่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 200 คน ได้รวมตัวกันที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) บ้านไร่ โดยแสดงความไม่พอใจพร้อมมีการชูป้ายขับไล่ นายกิตติศักดิ์ สายแก้วดี ปลัด อบต.บ้านไร่ โดยชาวบ้านอ้างว่าที่ผ่านมาชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาวะน้ำท่วม แต่ปลัดอบต.มิได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเป็นผู้นำอีกด้วย

อย่างไรก็ตามขณะที่ชาวบ้านชูป้ายขับไล่ รวมทั้งมีการตะโกนขับไล่ปลัด อบต.บ้านไร่ ดังกล่าว ปรากฎว่าได้เกิด้หนุความรุนแรงขึ้น เนื่องจากมีผู้หญิงซึ่งเป็นบุคคลใกล้ชิด ปลัดอบต.บ้านไร่ ออกมาชี้แจงพร้อมโต้แย้งข้อกล่าวหาดังกล่าวแทน ปลัด อบต.บ้าน กระทั่งทำให้เกิดเหตุบานปลายขึ้น เมื่อมีหญิงชาวบ้านไม่พอใจจนทั้งสองเกิดวิวาทะมีปากเสียงกันรุนแรงขึ้น

กระทั่งคนใกล้ชิดปลัดอบต.บันดาลโทสะคว้าโทรศัพท์ในมือฟาดใส่หญิงชาวบ้าน จนมีบาดแผลที่บริเวณหางคิ้ว ท่ามกลางความตื่นตะลึงของทุกคน จนชาวบ้านต้องช่วยกันห้ามปรามจนวุ่นวาย จากนั้นจึงช่วยนำหญิงชาวบ้านส่งโรงพยาบาลหล่มสักเพื่อเย็บบาดแผล และต่อมามีการรุดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีคนใกล้ชิดปลัด อบต.ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ทำให้ชาวบ้านยิ่งเกิดความไม่พอใจ กระทั่งผู้นำในท้องที่ต้องพยายามเจรจาขอให้ชาวบ้านอยู่ในความสงบ จากนั้นนายก อบต.บ้านไร่ได้ออกมารับหนังสือเรียกร้องจากชาวบ้าน หลังจากนั้นกลุ่มชาวบ้านจึงสลายการชุมชนไปด้วยความไม่พอใจ

ด้านนายราเชนทร์ สร้อยอุทา ปลัดอาสุโสอำเภอหล่มสัก กล่าวว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีชาวบ้านชุมชนกัน และถึงกับมีการทำร้ายกันจนเลือดตกยางออก ส่วนสาเหตุเบื้องหลังนั้นมอบให้ทางท้องถิ่นอำเภอลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน