X

เพชรบูรณ์-ปลื้ม!นทท.พุ่งแบบก้าวกระโดด ชี้บรรยากาศเอื้อ-จัดงานอีเวนท์หนุนท่องเที่ยวถี่มีผล 

เพชรบูรณ์-ปลื้ม!นทท.พุ่งแบบก้าวกระโดด ชี้บรรยากาศเอื้อ-จัดงานอีเวนท์หนุนท่องเที่ยวถี่มีผล 

วันที่ 8 ธ.ค.65 นายวุฒิชัย โรจน์ทิพยรักษ์ นายกสมาคมท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวของเพชรบูรณ์ ในช่วงฤดูท่องเที่ยวว่า หากพิจารณาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ผ่านแล้ว นับว่าน่าพอใจมากเพราะตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของปี 2565 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนที่ จ.เพชรบูรณ์แบบก้าวกระโดด โดยสังเกตุได้จากช่วงวันหยุดยาวหลายครั้งที่ผ่านมา ซึ่งแหล่งท่องเที่ยว อาทิ เขาค้อ ภูทับเบิก ฯลฯ ต่างมีนักท่องเที่ยวหนาแน่น

นายวุฒิชัยกล่าวอีกว่า นอกจากนี้จากการที่มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานประเพณีอุ้มพระดำน้ำที่ผ่านมา ประกอบกับบรรยากาศช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเพชรบูรณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นสัญญาณว่าเศรษฐกิจหลังโควิดเบาบางจนกลายเป็นโรคประจำถิ่นเริ่มกลับฟื้นฟู ผู้ประกอบการเริ่มมีสภาพคล่องและมีการจ้างแรงงานในพื้นที่มากขึ้น

“คาดว่าในช่วงเดือนธันวาคมหรือช่วงปลายปี 2565 นี้ ไปจนกระทั่งถึงเดือนมกราคมต้นปี 2566 ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมหรือจัดอีเว้นท์ ที่ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก ในขณะที่โรงแรมรีสอร์ตส่วนใหญ่ ต่างมีลูกค้าจับจองห้องพักกันหนาแน่นหรือบางรายจองกันจนเต็มแบบข้ามปีก็มี “นายวุฒิชัยกล่าว

ข่าวแจ้งว่า สำหรับกิจกรรมหรืองานอีเว้นท์สนับสนุนการท่องเที่ยวที่จะจัดขึ้น อาทิ คอนเสิร์ต Chang Music Connection Presents Overcoat Music Festival 2022 ที่อ.เขาค้อ ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ คาดมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 15,000 คน เข้ามาชมคอนเสิร์ตดังกล่าว และงานเส็งกลอง ล่องโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง วันที่ 29 ธันวาคมถึงวันที่ 2 มกราคมที่ อ.หล่มสัก, งานหนาวนี้ที่เพชรบูรณ์ เขาค้อเคานต์ดาวน์ 2023 วันที่ 30-31 ธันวาคม โดย อบจ.เพชรบูรณ์ จัดที่ อ.เขาค้อ รวมทั้งงานเคานต์ดาวน์ปาร์ตี้ 2023 โดยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดวันที่ 25-31 ธันวาคมนี้  ฯลฯ

ข่าวเกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน