X

เพชรบูรณ์-นอภ.เขาค้อชี้คอนเสิร์ต Overcoat 2022 กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวคึกคัก

เพชรบูรณ์-นอภ.เขาค้อชี้คอนเสิร์ต Overcoat 2022 กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวคึกคัก

วันที่ 7 ธ.ค.65 นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศจำนวนกว่า 15,000 คน พากันหลั่งไหลเข้าชมคอนเสิร์ตกลางแจ้ง Chang Music Connection Presents Overcoat Music Festival 2022 ปีที่ 12 ที่เขาค้อ ในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ทางอำเภอได้มีการประชุมส่วนราชการทุกฝ่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมรองรับผู้ที่จะเดินทางมาชมคอนเสิร์ตดังกล่าว ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาว จึงคาดว่าบรรยากาศการท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ จะมีความคึกคักเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากจะทำให้เศรษฐกิจคล่องตัวแล้ว เชื่อว่ายังมีเม็ดเงินไหลสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทอีกด้วย

“เนื่องจากโรคโควิด-19 เริ่มสร่างซาลงไป จึงคาดว่าจะทำให้ผู้คนซึ่งอัดอั้นกันมานาน อยากออกเดินทางหรืออยากท่องเที่ยว ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวเขาค้อ โดยเฉพาะในงานเทศกาลดนตรีฤดูหนาวคอนเสิร์ต Overcoat 2022 ในวันที่ 11 ธันวาคมปีนี้ น่าจะกลับมาคึกคักเฉกเช่นก่อนโรคโควิดระบาด และล่าสุดทราบว่าโรงแรมรีสอร์ตแม้กระทั่งสถานบริการเต้นท์ที่พัก ถูกนักท่องเที่ยวและผู้ที่จะเดินทางมาชมคอนเสิร์ต Overcoat 2022 จับจองจนเกือบเต็มแล้ว”นายภาคภูมิกล่าว

นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า ฉะนั้นที่ผ่านมาทางอำเภอฯจึงประชุมส่วนราชการทุกภาคส่วนในพื้นที่ รวมถึงกำชับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดีโดยเตรียมดูแลนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัย และการรักษาคุณภาพทั้งการให้บริการและในด้านคุณภาพสินค้า ทั้งนี้เพื่อรักษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดฯ

“นอกจากนี้ขอความร่วมมือชาวบ้านในพื้นที่ห้ามเผาป่าโดยไม่ได้ขออนุญาต ทั้งในช่วงงานแสดงคอนเสิร์ตฯและช่วงวันหยุดยาวในห้วงฤดูท่องเที่ยว เพราะในช่วงเดือนธันวาคมนี้นอกจากจะมีเทศกาลดนตรีฤดูหนาวแล้ว ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท้องเที่ยว อาทิ กิจกรรมเคานต์ดาวน์ 2023 ที่เขาค้ออีกด้วย”นายภาคภูมิกล่าว

ข่าวเกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน