X

เพชรบูรณ์-ฝนตกหนักน้ำท่วมหลายอำเภอ รถแบ็คโฮหนีน้ำไม่ทันจมทั้งคัน

เพชรบูรณ์-ฝนตกหนักน้ำท่วมหลายอำเภอ รถแบ็คโฮหนีน้ำไม่ทันจมทั้งคัน

วันที่ 13 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกหนักในเขตพื้นที่ตอนบนของจ.เพชรบูรณ์ตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ปรากฎว่าหลังจากระดับน้ำในแม่ป่าสักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้รถแบ็คโฮซึ่งจอดพักอยู่บริเวณริมก้นแม่น้ำป่าสัก จุดก่อสร้างผนังกั้นน้ำ(เขื่อน)ริมแม่น้ำป่าสักข้างพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ถึงกับจมน้ำมิดทั้งคันโดยทันที เนื่องจากเคลื่อนย้ายหนีน้ำไม่ทัน ล่าสุดทางผู้รับเหมายังไม่สามารถชักลากรถแบ็คโฮขึ้นจากน้ำได้ ขณะเดียวกันยังต้องนำรถเครนมาช่วยดึงพยุงรถแบ็คโฮไว้ เพื่อป้องกันกระแสน้ำในแม่น้ำป่าสักที่ไหลเชี่ยวกรากพัดพาทำให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติม

ส่วนที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีรายงานว่าหลังฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำป่าจากเขาซำหมีและเขาตะเบาะไหลหลากลงคลองสีหวดในเขตพื้นที่ ต.น้ำร้อน จนทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงกระทั่งเวลาราว 05.00 น.น้ำเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่อาศัยบริเวณริมคลองจำนวน 5 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 3,4,5,6,7 ทำให้ได้รับผลกระทบเพราะถูกน้ำท่วมฉับพลัน ในขณะบ้านพักนายยุทธ์ อายุ 68 ปี ผู้พิการตาบอดพร้อมภรรยาถูกนเำท่วมระดับน้ำสูงราว 50 ซม. จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 พร้อมเจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือ จากนั้นต่อมานส.พิมพ์พร พรพฤติพันธุ์ ส.ส.เพขรบูรณ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายวันชัย ศรีพิมพ์ นายก อบต.น้ำร้อนได้ลงพื้นที่ถูกน้ำท่วมเยี่ยมเยือนราษฎรที่ประสบอุทกภัย เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือหลังน้ำลด

นอกจากนี้ที่ อ.หนองไผ่ น้ำป่าไหลหลากจากเขาวังเหว จนมีมวลน้ำไหลทะลักออกจากคลองเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในเขตพื้นที่บ้านหัวโตก หมู่ที่ 4 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ โดยมีชาวบ้านราว 20 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมฉับพลัน ขณะเดียวกันกระแสน้ำป่ายังไหลทะลักเข้าท่วมถนนสายหัวโตก – ยางแหลม เป็นระยะทางกว่า 1 กม. โดยระดับน้ำสูงเฉลี่ย 50-60 ซม. รถเล็กสัญจรไปมาลำบากต้องใช้ความระมัดระวัง ในขณะที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากฝนเหนือเขตพื้นที่เขายังไม่หยุดตกทำให้มีน้ำป่ายังคงไหลลงมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือ ทั้งนำรถแบคโฮและรถบรรทุก มาลอกเศษสวะต้นหญ้าและเศษกิ่งไม้ที่ถูกน้ำพัดมาติดสะสมบริเวณคอสะพานบ้านหัวโตก เพื่อช่วยเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวกกว่าเดิม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน