X

เพชรบูรณ์-พรรคภูมิใจไทยมอบเมล็ดพันธ์กัญชา 48,000 เมล็ด ให้อบต.วังกวางเพาะปลูก เพื่อแจกจ่ายให้ชาวน้ำหนาว

เพชรบูรณ์-พรรคภูมิใจไทยมอบเมล็ดพันธ์กัญชา 48,000 เมล็ด ให้อบต.วังกวางเพาะปลูก เพื่อแจกจ่ายให้ชาวน้ำหนาว

วันที่ 8 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก มีการปลดล็อคกัญชาออกจากบัญชียาเสพติดโดยประชาชนจะได้รับประโยชน์ทั้งด้านการแพทย์และด้านเศรษฐกิจนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ผศ.(พิเศษ) ดร.อติโรจ บุญใย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 2 พรรคภูมิใจ ทำพิธีมอบเมล็ดพันธุ์กัญชาพันธุ์หางกระรอกจำนวน 48,000 เมล็ด ให้กับอบต.วังกวาง โดยมีนายธวัช ชุมหิน นายก อบต.วังกวาง รับมอบเมล็ดพันธ์กัญชาดังกล่าว และมีประชาชนชาวอ.น้ำหนาวจาก 4 ตำบลร่วมด้วย

ทั้งนี้สำหรับการมอบเมล็ดพันธุ์กัญชาดังกล่าว วัตถุประสงค์เพื่อให้อบต.วังกวางทำการเพาะแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในเขตพื้นที่ .น้ำหนาว ทุกครัวเรือน นำไปปลูกและใช้ประโยชน์ทางด้านการแพทย์ อีกทั้งยังส่งเสริมให้แก่อบต. วังกวางก่อตั้งวิสาหกิจชุมชน โดยมีนายธวัช ชุมหิน นายก อบต.วังกวางจะเป็นประธานวิสาหกิจชุมชน ปลูกกัญชาให้เป็นพืชเศรษฐกิจเสริมรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนอำเภอน้ำหนาวทุกครัวเรือน

ผศ.(พิเศษ) ดร.อติโรจ บุญใย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 2 พรรคภูมิใจ กล่าวว่า สำหรับการมอบเมล์ดพันธ์กัญชาดังกล่าว ในฐานะตัวแทนพรรคภูมิไทย โดยนส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรฯ ซึ่งผลักดันนโยบายกัญชาเสรี ปัจจุบันถือว่านโยบายนี้ประสบความสำเร็จและได้มีเสียงตอบรับจากประชาชนทั้งประเทศอย่างท่วมท้น สำหรับการมอบเมล็ดพันธ์กัญชาครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของ จ.เพชรบูรณ์ โดยเป้าหมายต่อไปจะมีการมอบเมล็ดพันธุ์กัญชาให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อ.หล่มสักและอ.เมืองเพชรบูรณ์ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน