X

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯตรวจเขียงหมูในตลาดสด พบขายราคากิโลฯละ 220-230 บาท

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯตรวจเขียงหมูในตลาดสด พบขายราคากิโลฯละ 220-230 บาท

เวลา 14.00 น.วันที่ 21 มกราคม นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การตลาดและการจำหน่ายเนื้อสุกร ณ ร้านตองหนึ่ง 111 ตั้งอยู่เลขที่ 25/1 ตำบลสะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายหมูสำเร็จรูปที่เข้าร่วมโครงการ ร้านค้าจำหน่ายหมูพาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน โดยจำหน่ายหมูสำเร็จรูปหลายชนิด ราคาถูกกว่าท้องตลาด และปริมาณมีเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค

 

นอกจากนี้คณะนายกฤษณ์ยังลงพื้นที่ตรวจร้านจำหน่ายหมู ในตลาดสดเทศบาล 3 พบว่า สถานการณ์ราคาและการจำหน่ายสุกรในตลาดสดเทศบาลบาล ราคาหมูเนื้อแดงอยู่ในราคา 220-230 บาทต่อกิโลกรัม เนื่องจากหมูเป็นหน้าฟาร์มมีราคาสูงขึ้น จึงจำเป็นต้องขายในราคาที่สูงขึ้น

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากการตรวจดูสถานการณ์การจำหน่ายเนื้อสุกร และสอบถามพ่อค้าแม่ค้า ได้รับการยืนยันของผู้ค้าเนื้อหมูว่า ราคาทรงตัวมา 2 อาทิตย์แล้ว หมูเนื้อแดงจำหน่ายในราคาประมาณ 230 บาท และเมื่อเทียบกับร้านที่เข้าร่วมโครงการกับพาณิชย์จำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกไม่เกินกิโลกรัมละ 150 บาท พบว่าเนื้อหมูสดในตลาดสดมีราคาค่อนข้างสูง จำหน่ายอยู่ในราคากิโลกรัมละ 200 กว่าบาท แต่ในร้านที่เข้าร่วมโครงการจำหน่ายกิโลกรัมละ 150 บาท จึงได้ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ ว่าในจังหวัดเพชรบูรณ์มีร้านจำหน่ายหมูราคาถูกอยู่ 17 จุด กระจายอยู่ตามอำเภอต่างๆ ซึ่งคิดว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนได้

“จากการติดตามผู้ประกอบการค้าหมูรายใหญ่ ภายในอีก 2-3 เดือน ปริมาณหมูจะเข้าสู่ตลาดมากขึ้นเนื่องจากหมูโตทัน คาดว่าอีกประมาณ 2-3 เดือน ราคาเนื้อหมูคงจะลดลง
จากสถานการณ์เนื้อหมูมีราคาสูงขึ้นทั่วประเทศ รัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ และจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามช่วยเหลือแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนได้บริโภคเนื้อหมูราคาถูก จึงขอให้ประชาชนติดตามและไปเลือกซื้อหมูตามจุดจำหน่ายหมูราคาถูก ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดขึ้น ซึ่งมีราคาถูกกว่าในตลาดจะสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนได้”นายกฤษณ์กล่าว

ขอขอบคุณ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อและข้อมูล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน