X

หล่มสัก! ปิด​ 3 ตลาด​ผัก​สี่แยก​พ่อขุน​ 3 วัน ตรวจเชิงรุก 558 ผู้ค้าผัก-พนักงานลูกจ้าง ค้นหาผู้ติดเชื้อ

เพชรบูรณ์-ปิด​ 3 ตลาด​ผัก​สี่แยก​พ่อขุน​ฯหล่มสัก 3 วัน ตรวจ ATK เชิงรุก 558 เป้าหมายทั้งผู้ค้าผัก-พนักงานลูกจ้างค้นหาผู้ติดเชื้อ

วันที่ 11 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แจ้งขอความร่วมมือกำนันผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ถึงการปิดตลาดกลางค้าผักสี่แยกพ่อขุนฯ 3 แห่งที่ ต.หนองไขว่ว่าตามที่สถานการณ์ โรคโควิค-19 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ และอำเภอหล่มสัก ยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มบุคคลเป็นจำนวนมากเกิน 5 คน ตามคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ดังนั้นอำเภอหล่มสัก จึงได้ขอความร่วมมือจากผู้จัดการตลาดผักบริเวณสี่แยกพ่อขุนฯทั้งสามแห่ง คือ ตลาดพิบูลพันธ์ (ลานดิน) ตลาดสันติสุข (เสียงอดิศร) ตลาดช้างแดง ปิดการดำเนินการเป็นการชั่วคราว 3 วัน คือตั้งแต่วันที่ 12-14สิงหาคม2564 โดยอำเภอหล่มสัก ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหล่มสัก โรงพยาบาลหล่มสัก จะดำเนินการกิจกรรมป้องกัน และค้นหาผู้ที่อาจติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนี้

โดยวันที่ 12 สิงหาคม2564 เวลา09.00-16.00 น ตรวจหาเชื้อไวรัสฯ กับผู้ประกอบอาชีพขนส่งสินค้าทางการเกษตร พนักงาน ลูกจ้าง ของตลาดทั้ง 3 แห่ง จำนวน 558 คน โดยชุดตรวจ ATK ซึ่งจะรู้ผลภายใน 15 นาที ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหล่มสัก,ในวันที่ 13 สิงหาคม2564 เวลา09.00-16.00น ทำความสะอาดตลาด ด้วยการพ่นน้ำยาคลอลีนเพื่อฆ่าเชื้อโรคที่อาจมีอยู่

จากนั้นวันที่ 14 สิงหาคม 2564 เวลา09.00-16.00น ทำความสะอาดตลาดรอบสอง ด้วยการฉีดน้ำล้างตลาดอำเภอหล่มสัก ฉะนั้นจึงขอให้แจ้งเกษตรกรในพื้นที่ชะลอการเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร และงดเว้นการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรมาจำหน่ายที่ตลาดทั้งสามแห่ง ในวันที่ 12-14 สิงหาคม 2564

ขณะเดียวกันยังให้แจ้งผู้ค้าสินค้าการเกษตรทุกราย ห้ามมารับซื้อหรือจำหน่ายสินค้าในตลาดทั้งสามแห่ง หรือบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนพื้นที่ทางสาธารณะ หรือผิวการจราจรโดยเด็ดขาด เพราะจะมีความผิดตามกฏหมาย

ทั้งนี้นายอำเภอหล่มสักยังขออภัยผู้เกี่ยวข้องและขอความร่วมมือโดยให้เข้าใจถึงความจำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคโควิค-19 ด้วยการปิดตลาดเป็นการชั่วคราว ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากการดำเนินการดังกล่าว แต่ขอให้เสียสละเพื่อส่วนรวม และให้ความร่วมมือกับทางราชการ เพื่อนำพาอำเภอหล่มสักให้รอดพ้นจากโรคไวรัสโควิค-19 ให้จงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน