X

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ-ผู้การตร.-รองผบ.พล.ม.1 จับมือแถลงปมกำนันไลฟ์สด ปัดไร้ความขัดแย้ง-ไม่มีเกี้ยเซี้ย เด้ง 5 เสือสภ.นาเฉลียง

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ-ผู้การตร.-รองผบ.พล.ม.1 จับมือแถลงปมกำนันไลฟ์สดแฉบ่อนพนัน ยัน 3 หน่วยงานไร้ความขัดแย้ง ปฎิเสธไม่มีเกี้ยเซี้ย ล่าสุดเด้ง 5 เสือสภ.นาเฉลียงแล้ว

เวลา 14.00 น.วันที่ 5 กรกฎาคม นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ , พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ , พ.อ.กิดากร จันทรา รอง ผบ.พล.ม.1 พร้อมคณะ ร่วมแถลงข่าวปมนายชิตพล ธรรมยศ กำนันตำบลบ่อไทยอัดอั้นตันใจไลฟ์สดแฉบ่อนจ่ายส่วยเล่นการพนัน ท้าทายมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ที่ห้องประชุมสุดสงวน ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าวว่า เบื้องต้นเข้าใจว่าปัญหาเกิดจากการสื่อสารและประสานงานที่คลาดเคลื่อนเข้าใจผิดมากกว่า ประเด็นนี้จึงมีการพูดคุยกับทางผู้ว่าฯว่า ต่อไปหากมีการเข้าจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน ต้องมีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิด ยืนยันว่าทางเราไม่มีเจตนาจะปกปิด ปิดบังช่วยหลืออะไรทั้งสิ้น ที่สำคัญได้สั่งการโยก 5 เสือ สภ.นาเฉลียงออกมาก่อนแล้ว เพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดความสบายใจว่าตำรวจไม่ได้มีการเกี่ยเซี้ยกันแน่นอน โดยเฉพาะนโยบายของผู้บังคับบัญชาไม่ยอมให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่เด็ดขาด นอกจากยังเปิดทางให้คณะกรรมการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้กระจ่างอีกด้วย

“ในวันเกิดเหตุทางกำนันได้รับแจ้งโดยคาดว่าจะมีการลักลอบเล่นการพนัน จึงมีการประสานไปที่ตำรวจตู้ยาม แต่เนื่องจากการติดต่อสื่อสารอาจมีความคลาดเคลื่อน ส่วนตู้ยามมีการรายงานผู้บังคับบัญชา แต่กำนันเข้าไปในพื้นที่ก่อน อย่างไรก็ตามต้องชื่นชมกำนันที่มีจิตใจอยากจะปกป้องชุมชน เนื่องจากมีปัญหาผู้ติดเชื้อโควิดหลายราย เมื่อเข้าไปถึงซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีการเล่นหรือเปล่า แต่ผมไม่ได้บอกว่าไม่มีการเล่นนะ แต่จะบอกว่าในขณะนั้นมีลักษณะคล้ายกลุ่มบุคคลลักลอบเล่นการพนัน อย่างไรก็ตามต้องเข้าใจว่าตำรวจก็ไม่มีกำลังพอจะลงไปดูทุกตรอกซอกซอย ตัวจักรที่จะเดินหน้าจริงๆ คือผู้นำชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้านตรงนี้เป็นหัวใจหลัก และได้กำชับตำรวจในพื้นที่ว่าให้ทำความเข้าใจและทำงานร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งประเด็นนี้ไดัพูดคุยและปรับแนวทางการทำงานร่วมกัน ระหว่างฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในทำนองนี้ขึ้นอีก

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่กำนันพาดพิงมีการบ่อนมีอิทธิพล มีการเก็บส่วยส่งนาย มีความเป็นจริงมากน้อยแค่ไหนว่า ผู้ลักลอบเล่นการพนัน มักจะอ้างรู้จักตำรวจหรือผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ซึ่งจะเป็นแบบนั้นมาตลอดแต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมมาโดยตลอด นอกจากนี้ในแวดวงดการลักลอบเล่นการพนัน ยังมักจะกล่าวอ้างว่ามีการเคลียร์เรียบร้อยหมดแล้ว และแวดวงการค้ายาเสพติดก็เช่นเดียวกัน ฉะนั้นหากมีการตำรวจเข้าไปมีเอี่ยวจริงยืนยันว่าตนไม่เอาไว้แน่ เพราะถือว่าขัดต่อนโยบายสำนักตำรวจแห่งชาติ ขณะเดียวกันขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจเรื่องการทำงานในยุคนี้ ผู้ว่าฯก็คนเพชรบูรณ์ ตนก็คนเพชรบูรณ์และรอง ผบ.พล.ม.1 ก็รับราชการทหารในเพชรบูรณ์มาโดยตลอด ฉะนั้นหากประชาชนมีข้อมูลต้องการแจ้งสามารถโทรแจ้ง 191 ได้เลยซึ่ง191 เพชรบูรณ์เป็นอันดับ 1 ของตำรวจภาค 6 มาโดยตลอด

ด้านนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่มีการตั้งข้อสงสัยท่าทีกำนันทำไมถึงเปลี่ยนไปขนาดนั้น เมื่อเช้านี้นอกจากให้กำลังใจก็ได้พูดคุยกับกำนันแล้ว ก็ได้รับคำชี้แจงว่าหลังทำความเข้าใจกับทางผกก.สภ.นาเฉลียง เพื่อจะทำงานร่วมกันอย่างสบายใจแล้ว ได้รับคำยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันหรือมีการซูเอี่ยแต่อย่างใเด และเดินทางไปพบผกก.ก็ไปเองไม่ได้มีใบสั่งพิเศษจากใครทั้งสิ้น ซึ่งกำนันผู้ใหญ่บ้านกับตำรวจทำงานร่วมกันมานาน มีบางครั้งอาจจะไม่เข้าใจกันบ้าง แต่ไม่ใช่เป็นความขัดแย้ง โดยเฉพาะตอนนี้เข้าใจดีว่าทุกฝ่ายทำงานหนัก อาจทำให้เกิดความเครียดและเกิดความอัดอั้นตันใจ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าทั่ง 3 หน่วยงานหลักทำงานภายใต้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เพชรบูรณ์ มีความรักสามัคคีและทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

ข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ ได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 โยก 5 เสือ สภ.นาเฉลียง ได้แก่ พ.ต.อ.พีระเพชร อุบลจิตต์ ผกก.สภ.นาเฉลียง, พ.ต.ท.ชาคริต ถิ่นจันทร์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.นาเฉลียง, พ.ต.ท.สิงห์ไท ไวดี รองผกก. ป้องกันปราบปราม สภ.นาเลียง, พ.ต.ต.นพดล กุนมล สวป.สภ.นาเฉลียง, พ.ต.ท.สุวรรณ์ รามศิริ สว.อำนวยการ สภ.ท่าพล ปฎิบัติราชการ สภ.นาเฉลียง ไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.เพชรบูรณ์ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม โดยให้ไปรายงานตัวกับ รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.เพชรบูรณ์ และให้ ปฏิบัติภารกิจตามที่ผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์มอบหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน