X

เคาท์ดาวน์“เขาค้อ”พลุสว่างไสว “พระแดน-วรเดช”ร่วมนำชาวพุทธสวดมนต์ข้ามปี

เพชรบูรณ์-เคาท์ดาวน์ “เขาค้อ” พลุสว่างไสวทั่วยอดเขา “พระแดน-วรเดช”ร่วมนำพุทธศาสนิกชนสวดมนต์ข้ามปีทีีวัดป่าภูทับเบิก อุบัติเหตุรายแรกต้นปีปิ๊กอัพพลิกคว่ำตาย 1 เจ็บ 2

วันที่ 1 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 2561 ที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงต่างๆ อาทิ เขาค้อ,ภูทับเบิก ฯลฯ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวปักหลักพักค้างแรมและร่วมกันเคาท์ดาวน์เพื่อเฉลิมฉลองการส่งท้ายปีเก่าเพื่อจะเข้าก้าวสู่วันแรกของปี 2561 กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่เขาค้อมีการจุดพลุจนสว่างไสวสวยงามไปทั้งยอดเขา จนเรียกเสียงฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ ส่วนวัดวาอารามในเขตพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ต่างมีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี โดยเฉพาะที่วัดป่าภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า มีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมสวดมนต์ นำโดยพระอาจารย์วัชระ วิจิตโต เจ้าอาวาสวัดฯและพระลูกวัด รวมทั้ง “พระแดน โรจนธรรมโม” หรือ “พระแดน-วรเดช ดารุวงศ์” นักร้องนักแสดงที่ออกบวชและปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดดังกล่าวนำสวดมนต์

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าวันแรกของปี 2561 ปรากฏว่า นักท่องเที่ยวทั้งที่เขาค้อ,ภูทับเบิก ฯลฯ โดยเฉพาะที่จุดชมวิวเขาค้อ และบริเวณแท่งวัดอุณหภูมิบนยอดภูทับเบิก ต่างพากันออกมาชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมรับแสงแรกของปี 2561 กันอย่างหนาแน่น ในขณะที่ทุกคนต่างกันชื่นมื่นไปกับบรรยากาศดังกล่าว ส่วนที่บริเวณลานหอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกันพิธีตักบาตรวันปีใหม่ ที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จัดขึ้น โดยมีพระราชปริยัติบัณฑิต เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์(ธ)และเจ้าอาวาสวัดสนธิกรประชาราม แสดงธรรมเทศนา โดยน้อมนำพระคติธรรมซึ่งเป็นข้อคิดประจำใจ ที่สมเด็จพระสังฆราชฯทรงประทานให้ในการเจริญสติสัมปชัญญะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ ในขณะที่นายพิบูลย์ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับประชาชนที่ร่วมพิธีตักบาตรเช่นกัน

ข่าวแจ้งว่า ศูนย์กู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานเพชรบูรณ์รายงานถึงการเกิดอุบัติเหตุรายแรกของปี 2561 โดยเมื่อเวลา 08.25 น.วันที่ 1 มกราคม เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ปิ๊กอัพยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บษ 9896 เพชรบูรณ์ พลิกคว่ำริมถนนทางหลวงหมายเลข 2325 บริเวณหมู่ที่ 5 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ ก่อนถึงสามแยกหนองแม่นา ต.หนองแม่นา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.ศุภชีพ แก้วเผือก รอง.สว.สส.สภ.เขาค้อ ปฏิบัติหน้าที่ประจำสายตรวจตำบลหนองแม่นาได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปในที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านพยายามช่วยกันพลิกรถที่คว่ำให้กลับมาตั้งหงายจากนั้นเร่งช่วยเหลือนำคนเจ็บออกจากเก๋งรถคันที่ประสบภัยภัยส่งโรงพยาบาลเขาค้อ

แต่ภายหลังพบว่านายรถเษม พลไชยา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 7 ต.หนองแม่นา ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บที่ได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลฯ แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัสสาหัสและทนพิษบาดแผลทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ

ภาพโดย : เอกชัย เกษกรณ์,ศูนย์กู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานเพชรบูรณ์,ชัยกฤต คล้ายแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน