X

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์เชื่อหลัง 14 วันผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง ลั่น! คนติดเชื้อพร้อมรักษา ขอให้แจ้งอย่าปกปิด

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯ เชื่อสถานการณ์หลัง 14 วัน ผู้ติดเชื่้อเริ่มลดลง ลั่น! คนติดเชื้อพร้อมรักษา ขอให้แจ้งอย่าปกปิด

วันที่ 18 เมษายน นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดเขื้อโควิด หลังมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเป็นรายวันว่า หากดูจากไทม์ไลน์ผู้ติดเขื้อเหล่านี้ส่วนใหญ่ล้วนเดินทางกลับมาจากที่อื่นแล้วไปตรวจ เหมือนรู้ตัวว่าจะติดเชื้อจึงไปตรวจ ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อพุ่งขึ้น แต่ขณะเดียวกันในการติดเชื้อระหว่างคนในจังหวัดด้วยกันโดยไม่รู้สาเหตุขณะนี้ยังไม่มี จะมีบ้างบางเคสที่พ่อไปรับลูกแล้วติดเชื้อ เพราะนั่งรถมาคันเดียวกันแต่ก็ควบคุมได้เรียบร้อยแล้ว ส่วนประชาชนขาวเพชรบูรณ์หากเห็นยอดผู้ติดเชื้อแล้ว ก็ไม่ต้องตกใจหรือตื่นตระหนกไป โดยจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้นทั้งประเทศ เนื่องจากช่วงนี้ผู้คนทยอยเดินทางกลับบ้านหรือกระจายออกกันทั่วประเทศกัน หรือพูดง่ายๆหนีตายกันกลับบ้าน ซึ่งนี้ถือว่าพีทสูงสุดแล้ว หลัง 14 วันจากนี้ยอดผู้ติดเชื้อก็จะเริ่มลดลงตาม ศบค.ใหญ่คาดการณ์ไว้ ฉะนั้นช่วงนี้จะช่วยกันควบคุมสถานการณ์และช่วยกันดึงกราฟลงให้ได้

“ส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อของจังหวัดเพชรบูรณ์ จะติดจากกลุ่มเดียวกันเดิมๆ ซึ่งเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงที่กักตัวเอง และทางทีมเจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าระวังตลอดอยู่แล้ว หรือเป็นกลุ่มที่หนีมารักษาตัวที่บ้าน โดยเราพยายามตั้งรับไว้อยู่แล้ว ฉะนั้นพวกที่รู้ตัวไม่เป็นไรถ้าจะมา แต่ต้องระวังตัวและรีบแจ้งเพื่อจะได้นำตัวไปรักษา ฝากถึงชาวเพชรบูรณ์ทุกคนหากรู้ตัวว่าจะเป็นหรือมีอาการหรืออยู่ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยง ให้รีบไปพบแพทย์ที่ รพ.ได้เลย จะควบคุมไม่ให้แพร่กระจายเชื้อ เรายินดีรับและเตรียมสถานที่ไว้รองรับอยู่แล้ว เราพร้อมรักษาทุกคนโดยเฉพาะชาวเพชรบูรณ์ยินดีรักษาทุกคน ไม่ทอดทิ้งกันและต้องบอกเราอย่าปกปิด “นายกฤษณ์กล่าว

ข่าวแจ้งว่า เพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ มีการโพสต์ชี้แจงกรณีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ case ที่ 21-27 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้นำออกเผยแพร่เฟสบุ๊กว่า ข้อมูลชุดนี้ยังไม่ได้ถูกนับยอดที่ ศบค.ประเทศ ด้วยความห่วงใยจาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ แจ้งเพื่อให้ ประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ทราบเบื้องต้นเพื่อที่ประชาชนจะได้เฝ้าระวังป้องกันตนเอง ขณะเดียวกันชาวเพชรบูรณ์ต่างพากันชื่นชมและสนับสนุนนายกฤษณ์ ให้เร่งเผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ ศบค.แถลงก่อน เพื่อประชาชนจะต้องตื่นตัวและช่วยระวังป้องกันตัวเองและครอบครัวไม่ให้ติดเชื้อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน