X

หล่มสักจมน้ำ แม่น้ำป่าสักเอ่อทะลัก ท่วมชุมชนริมแม่น้ำ (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-หล่มสักจมน้ำ แม่น้ำป่าสักเอ่อทะลัก ท่วมชุมชนริมแม่น้ำ (ชมคลิป)

วันที่ 1 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแม่น้ำป่าสักในเขตพื้นที่อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับมวลน้ำก้อนใหญ่มาจากเขตพื้นที่ อ.หล่มเก่า ส่งผลให้เกิดการเอ่อทะลักออกจากตลิ่งไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลหล่มสัก ถนนบางเส้นระดับน้ำมีความสูงราว 40-50 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะที่ตำบลตาลเดี่ยวและตำบลสักหลง ได้ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนราว 500 หลังคาเรือน หนักสุดอยู่ที่ตำบลตาลเดี่ยวระดับน้ำมีความสูงถึง 80-90 เซนติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ นอกจากนี้ถนนสายหล่มสัก-บ้านติ้วได้มีน้ำท่วมผิวการจราจรรถเล็กผ่านค่อนข้างลำบากเช่นกัน

นอกจากนี้พื้นที่ 3 ชุมชมในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ซึ่งอยู่บริเวณริมแม่น้ำป่าสักเช่นกัน ได้แก่ ชุมชนวัดทุ่ง,ชุมชนท่ากกโพธิ์,ชุมชนบ้านไร่ จากการที่มีผนังกั้นน้ำตลอดแนวริมแม่น้ำป่าสัก ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักสูงกว่าระดับพื้นถนนเกือบ 1 เมตร แต่อย่างไรก็ตามกระแสน้ำจากแม่ป่าสักยังได้เอ่อล้นออกจากท่อระบายน้ำ และไหลทะลักออกจากช่องผนังกั้นน้ำที่แตกหรือทรุดพังก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะบริเวณพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ ส่งผลให้ถนนผดุงราษฎร์และชุมชนวัดทุ่ง ถึงกับมีน้ำเอ่อทะลักเข้าท่วมชุมชน ในขณะที่ราษฎรระดมขนกระสอบทรายจากเทศบาลฯ มาวางกั้นป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมบ้านพัก

อย่างไรก็ตามทางเทศบาลเมืองหล่มสัก นอกจากจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังตามพื้นถนน เป็นการป้องก้นน้ำไหลเข้าท่วมชุมชนเศรษฐกิจชั้นใน ขณะเดียวกันกองพันทหารม้าที่ 28 ค่ายพ่อขุนบางกลางท่าว ยังจัดส่งกำลังทหาร 12 ราย,เรือท้องแบน 1 ลำ เข้าช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่ราษฎรที่ต้องเดินทางเข้าออกที่หมู่ 2 และหมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยว นอกจากนี้ทางกูภัยกกไทรจัดส่งอาสากู้ภัยจำนวน 8 นายและเรือท้องแบน 3 ลำ กระจายลงพื้นที่แระสบภัยให้ความช่วยเหลือราษฎร ส่วนหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นพค.16 จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพ ร่วมสนับสนุนให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขต ต.ตาลเดี่ยว

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้โรงเรียนจำนวน 2 แห่งในพื้นที่ ต้องสั่งหยุดการเรียนการสอน เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยครูและหน่วยงานราชการต้องเร่งอพยพนักเรียนออกจากพื้นที่ฝ่ากระแสน้ำอย่างทุลักทุเล เพราะน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ของโรงเรียน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน