X

“สุทัศน์”อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ ยันเรื่องย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย ยังไม่มีอยู่ในหัว ปัดข่าว”สันติ พร้อมพัฒน์” และ “จักรัตน์ พั้วช่วย” ย้ายซบพรรคอื่น ยังไม่ได้ยินจากปาก

เพชรบูรณ์-“สุทัศน์ จันทร์แสงศรี”อดีตส.ส.เพชรบูรณ์ ยันเรื่องย้ายออกจากพรรคเพื่อไม่มีอยู่ในหัว ปัดข่าว”สันติ พร้อมพัฒน์” และ “จักรัตน์ พั้วช่วย” ย้ายซบพรรคอื่น ยังไม่ได้ยินจากปาก

จากกรณีนายอติโรจ บุญใย ว่าที่หัวหน้าพรรคพัฒนาประเทศไทย อ้างว่าผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยไฟเขียว จนเตรียมเข้าเสียบเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย แทน นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย เขต 1 ที่มีกระแสข่าวเตรียมย้ายไปซบอกพรรคอื่น แม้ภายหลังนายอติโรจจะกลับลำประกาศเปลี่ยนใจแล้วก็ตาม แต่ปมประเด็นนี้ทำให้เกิดแรงกะเพื่อมในแวดวงการเมืองเพชรบูรณ์

ล่าสุดวันที่ 29 ก.ย.61 นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย เขต 1 ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้มีการสอบถามกันมากว่าจริงเท็จอย่างไร ยืนยันว่าโดยส่วนตัวยังไม่คิดจะไปไหนยังอยู่อย่างเดิม เรื่องการย้ายพรรคยังไม่ได้อยู่ในหัว และในวันประชุมพรรคตนก็ยังไปแต่ก็ยังไม่เจอนายอติโรจ(บุญใย)เลยนะ ก็ดีใจหากนายอติโรจจะมาอยู่พรรคเพื่อไทยเพราะจะทำให้มีพรรคพวกในการทำงานเยอะขึ้น ส่วนจะได้เป็นผู้สมัครส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ก็ต้องว่าไปตามกฎหมายเลือกตั้งเพราะตอนนี้กฎหมายกำหนดให้ผ่านคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งก่อน

นายสุทัศน์กล่าวว่า การจะได้เป็นผู้สมัครส.ส.หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของตัวเราเอง ที่สำคัญจะผ่านคณะกรรมการคัดเลือกหรือเปล่าไม่ใช่ว่าคิดอยากจะเป็นเองก็ทำได้เหมือนแต่ก่อนแล้ว และไม่น่าจะมีใบสั่งจากผู้ใหญ่ในพรรคฯเพราะกฎหมายก็กำหนดไว้หากมีใบสั่งก็จะผิดกฎหมาย สรุปว่าตนอยู่ยังไม่ได้อยากย้ายไปไหนส่วนคุณอติโรจก็คงเจตนาดี เมื่อได้ยินกระแสข่าวลือเรื่องย้ายพรรคฯก็เลยอยากจะมาอยู่พรรคเพื่อไทย ก็ดีใจที่คิดอยากจะมีส่วนร่วมกับทางพรรคฯแต่อย่างที่บอกการจะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นผู้สมัครหรือไม่ ต้องอยู่ที่กรรมการคัดเลือกผู้สมัครของพรรคฯ ส่วนประเด็นนายอติโรจอ้างว่าทางผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยทาบทามให้ไปทำงานการเมืองแทนคุณจักรัตน์ (จักรัตน์ พั้วช่วย อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย)นั้น เมื่อวานก่อนก็ยังเจอกันและชวนกันเข้าไปในพรรคฯ ก็ยังไม่ได้เห็นคุณจักรัตน์พูดอะไรถึงเรื่องนี้เลย

นายสุทัศน์ยังตอบข้อถามถึงกระแสข่าวลือการย้ายพรรคของนายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรคฯพร้อมอดีต ส.ส.ในก๊วน มีข้อมูลความจริงมากน้อยเพียงไรด้วยว่า  “ตอนแรกๆที่มีข่าวลือออกมาเรื่องคุณสันติ พร้อมพัฒน์ จะย้ายพรรคฯ ผมก็ติดต่อคุณสุรศักดิ์ (สุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย) กับคุณจักรัตน์ เพื่อสอบถามข้อมูลและความคืบหน้า ก็ได้รับคำตอบว่าทุกคนต่างไม่รู้และได้ข่าวเลย ที่สำคัญยังไม่ได้ยินจากปากคุณสันติเลย จึงยังไม่มีข้อสรุปว่าเป็นยังไง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน