X

พาณิชย์ฯตรวจห้างสรรพสินค้าเพชรบูรณ์ พบปชช.ไม่ตื่นโควิด-19 จนแห่ซื้อสินค้าตุน

เพชรบูรณ์-พาณิชย์ฯตรวจห้างสรรพสินค้า พบปชช.ไม่ตื่นโควิด-19 จนแห่ซื้อสินค้าตุน

วันที่ 16 มีนาคม 2563 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส,บิ๊กซี,แม็คโคร สาขาเพชรบูรณ์ ร้านเอสอาร์ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ (ร้านค้าปลีกค้าส่งท้องถิ่นขนาดใหญ่) เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์การซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคของประชาชนผู้บริโภค ป้องกันการกักตุนสินค้าอาหารอุปโภคบริโภค ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิค-19 ผลการตรวจข้อเท็จจริงปรากฏว่า ประชาชนในจังหวัดเพชรบูรณ์ ไม่มีการตระหนกและซื้อกักตุนสินค้าอุปโภคบริโภคแต่อย่างใด ยังคงซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคตามความจำเป็นปกติ โดยมีข้อสังเกตตามที่สอบถามพนักงานขาย และประชาชนที่มาซื้อสินค้า ดังนี้

 

1) ประชาชนมีการซื้อสินค้าตามปกติ แต่จะซื้อสินค้าปริมาณเพิ่มจากเดิมมากขึ้น เนื่องจากไม่ประสงค์ออกมาซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าบ่อยๆเหมือนเช่นเดิม

2) ช่วงเดือนมีนาคมจนถึงพฤษภาคม 2563 เป็นช่วงโรงเรียนปิดภาคเรียน (ปิดเทอม) จึงทำให้มีเด็กอยู่บ้านไม่ได้ไปโรงเรียน จึงมีการซื้ออาหารสด และอาหารสำเร็จรูป นำไปรับประทานที่บ้านร่วมกันเพิ่มมากขึ้น

3) สถานการณ์การจำหน่ายสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าและร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นไปอย่างปกติ บางช่วงเวลายังค่อนข้างมีคนมาจับจ่ายซื้อสินค้าน้อย หรือมีโทรมาขอสั่งสินค้าให้ไปส่งที่บ้านแทนการออกมาซื้อเพิ่มมากขึ้น โดยทางห้างสรรพสินค้าจะมีการนำสินค้าไปส่งให้ลูกค้าที่บ้าน แต่จะมีเงื่อนไขปริมาณการสั่งซื้อเป็นไปตามเงื่อนไขของห้างสรรพสินค้าถึงจะส่งให้ลูกค้าที่บ้าน สินค้ายังมีปริมาณเพียงพอ และสามารถเพิ่มเติมสินค้าที่ประชาชนเลือกซื้อมากได้โดยเร็ว ทั้งนี้จังหวัดฯ ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในการครองชีพตามปกติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน