X

จับพรานป่าลอบยิงเลียงผาท้องอ่อน ยึดซากถูกชำแระ สลดพบตัวอ่อน ถูกผ่าออกจากท้อง

เพชรบูรณ์-จับพรานป่าลอบยิงเลียงผาท้องอ่อน ยึดซากถูกชำแระ 3 ถุงปุ๋ย เจ้าหน้าที่สลดพบซากตัวอ่อนที่ถูกผ่าออกจากท้องแม่รวมอยู่ด้วย

วันที่ 13 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนิต นุ่นลอย หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าชนแดน –วังโป่ง และพ.ต.ท.กฤษณะพงษ์ แพทย์สิทธิ์ รองผกก.ป.สภ.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าฯ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังโป่ง ร่วมกับจับกุมพรานป่าที่ขึ้นไปลักลอบล่าสัตว์ป่าบนป่าเขาผึ้ง-คลองวังโจน หมู่ที่ 6 ต.ซับเปิบ อ.วังดป่ง จ.เพชรบูรณ์ กระทั่งพบชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ลงจากป่าเขาผึ้ง โดยขนสัมภาระถุงปุ๋ยรวม 3 ถุงติดลงมาด้วย จึงเข้าตรวจค้นโดย 1 ในจำนวนนี้ทิ้งถึงปุ๋ยหลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงบกุมได้เพียงรายเดียวชื่อ นายบุญจันทร์ แสงน้อย อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 6 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง ส่วนผู้ที่ลบหนีทราบชื่อนายโก๊ะไม่ทราบนามสกุล

จากการตรวจสอบในถุงปุ๋ยทางเจ้าหน้าที่ถึงกับผงะเนื่องจากพบซากเลียงผาเพศเมียถูกชำแระ มีทั้งส่วนหัว ขาทั้ง 4 ข้าง เนื้อและเครื่องใน นอกจากนี้ที่น่าสลดใจโดยเจ้าหน้าที่ยังพบซากตัวอ่อนเลียงผ่าอายุราว 2-3 เดือนถูกผ่าออกจากท้องแม่อยู่ในถุงปุ๋ยดังกล่าว และยังพบปืนลูกซองยี่ห้อเบลเยี่ยมซึ่งถูกถอดส่วนประกอบออกซุกในถุงปุ๋ยด้วย โดยนายบุญจันทร์รับสารภาพว่า ร่วมกับนายโก๊ะเดินทางเข่าไปในป่าเขาผึ้งล่าสัตว์เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา และยิงเลียงผาเพศเมียอยู่ระหว่างตั้งท้องอ่อนๆได้ราว 10.00 น.ของวันที่ 12 มิ.ย.นี้ จึงชำแระโดยหนังและกระดูกทิ้งไว้ในป่า และกำลังขนย้ายกลับไปในหมู่บ้านเพื่อจะนำไปขายและบางส่วนนำไปปรุงอาหาร

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายบุญจันทร์ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 และมีอาวุธปืนไม่มีทะเบียนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นล่าสุดเวลา 12.00 น.วันที่ 13 มิ.ย. ทางคณะเจ้าหน้าที่นำโดยนายธนิตและพ.ต.ท.กฤษณะพงษ์ ได้ร่วมกันเผาทำลายซากเลียงผาที่ตรวจยึดมาได้ ส่วนตัวอ่อนเลียงผาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำพิธีฝังภายในเขตห้ามล่าสัตว์ฯ และนายธนิตยังนำคณะเจ้าหน้าที่ทำพิธีขอขมาเจ้าปู่แม่ย่าที่ดูแลรักษาพื้นป่าตามความเชื่ออีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน