X
จนท.เร่งช่วยเหลือ

ชาวบ้านเจ็บอีก หลังถูกช้างป่าซัดน่วมทั้งตัว ขณะเดินออกไปทำนา

ฉะเชิงเทรา – ชาวบ้านเจ็บอีก หลังถูกช้างป่าซัดจนน่วมไปทั่วทั้งร่างกายขาขวาหัก กระดูกซี่โครงถูกเหยียบยุบไปทั่วทุกซี่อาการสาหัส ก่อนถูกช่วยเหลือนำส่งเข้ามารักษาอาการอย่างเร่งด่วน ยังใน รพ.ประจำจังหวัด เผยถูกช้างพุ่งตรงออกมาจากป่ายูคาฯ ทำร้ายขณะกำลังเดินเท้าไปดูแลแปลงนาข้าวที่กำลังเริ่มออกรวง

วันที่ 08 ต.ค.66 เวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน อบต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุ มีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหมู่บ้านนา พื้นที่ ม.3 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงเร่งเดินทางไปให้การช่วยเหลือยังในที่เกิดเหตุ จนพบว่าผู้ถูกทำร้ายเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมบัติ สายทองคำ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่

ถูกช้างทำร้ายเจ็บ

มีร่องรอยถูกช้างป่าทำร้ายตามร่างกาย โดยมีแผลฟกช้ำไปทั่วทั้งตัวและมีเลือดไหลออกมาจากบริเวณศีรษะ ขาด้านขวาหัก จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.สนามชัยเขต และถูกเร่งส่งต่อเข้ามารักษาอาการยังที่ รพ.พุทธโสธร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดในเวลาต่อมา เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัสเกิดขึ้นจากภายในร่างกายด้วย

สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจาก นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน กล่าวว่า นายสมบัติ ซึ่งเป็นชาวบ้านนา พื้นที่ ม.3 ต.ท่ากระดาน กำลังเดินออกจากบ้านเพื่อไปดูแปลงนาข้าว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านออกไปประมาณ 1.5 กม. ในช่วงเช้ามืด แต่ระหว่างทางขณะเดินออกจากบ้านมาได้ประมาณ 400-500 เมตร ได้ถูกช้างป่าซึ่งคาดว่าเป็นช้างกระเด็นออกมาจากฝูง ซึ่งเป็นช้างที่เดินเดี่ยวอยู่เพียงลำพังตัวเดียว โดยส่วนใหญ่มักจะเป็นช้างเพศผู้ พุ่งตรงออกมาจากภายในสวนป่ายูคาลิปตัส ที่อยู่ริมรายทางเข้ามาทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ออกมาจากป่ายูคา

หลังเกิดเหตุทีมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ จากทาง อบต.ท่ากระดาน จึงได้ทำการช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.สนามชัยเขต แต่หลังจากทาง รพ.สนามชัยเขต ได้ทำการเอกซเรย์ตามร่างกายของผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว ยังพบว่ามีกระดูกซี่โครงหักอีกเป็นจำนวนมากไปหมดทุกซี่ จึงได้ทำการเร่งส่งต่อเพื่อให้ไปทำการรักษายังที่ รพ.ประจำจังหวัดต่อไป

สำหรับพื้นที่บริเวณดังกล่าวนี้ มักมีชาวบ้านพบเห็นช้างป่าออกมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว) ออกมาเดินหากินอยู่เป็นประจำเป็นจำนวนมาก หรือมากันเป็นฝูงขนาดใหญ่ และมักจะไม่ยอมเดินกลับคืนเข้าสู่ผืนป่าได้โดยง่าย เนื่องจากระยะทางไปกลับออกมาจากป่านั้น ไม่ต่ำกว่า 50 กม. นายทรัพย์ทวี กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน