X
นำไปทำลายทิ้ง

ทำลายทิ้งแล้ว ระเบิดหมกสนามเด็กเล่นการเคหะ ขณะหนูน้อยถูกตัดทิ้ง 1 นิ้ว

ฉะเชิงเทรา – ทำลายทิ้งเรียบร้อย ระเบิดหมกสนามเด็กเล่นหมู่บ้านการเคหะแปดริ้วลูกที่ 2 ขณะ 5 ขวบวัยซนถูกตัดปลายนิ้วทิ้ง 1 นิ้ว ส่วนดวงตาข้างขวาโดนสะเก็ดคาดว่ายังรักษาให้หายเป็นปกติได้ ท่ามกลางชาวบ้านใจจดจ่อทุกขั้นตอนขณะเจ้าหน้าที่ทำงาน ด้านพ่อแม่หนูน้อยยังเฝ้าดูแลใกล้ชิดภายในโรงพยาบาล

ใช้การระเบิดทำลาย

วันที่ 24 ก.ย.66 เวลา 14.19 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) จากกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา จำนวน 2 นาย ที่เดินทางมาทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดอีก 1 ลูก ที่ยังหลงเหลืออยู่ภายในบริเวณสนามเด็กเล่นของหมู่บ้านการเคหะบ้านโพธิ์โครงการ 2 พื้นที่ ม.2 ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากเด็กชายวัย 8 ขวบ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 ของกลุ่มเด็กชายที่เข้าไปเล่นกันภายในสนามเด็กเล่นเมื่อวานนี้ ก่อนจะเกิดการระเบิดขึ้น ได้หยิบระเบิดลูกแรกขึ้นมาดูจากกระเป๋าจากนั้นได้โยนทิ้งไปในป่าทางด้านหลังของซุ้มเก้าอี้ม้าโยกแต่ระเบิดไม่ทำงานนั้น

นำมาทำลาย หลังหมู่บ้าน

ได้นำวัตถุระเบิดแบบไทยประดิฐที่เก็บกู้ได้ จากริมรั้วด้านหลังสนามเด็กเล่น ซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 9 ซม. ใส่ไว้ในรังไม้ ก่อนนำขึ้นไปวางยังที่ด้านท้ายรถตู้ของเจ้าหน้าที่ชุด EOD ขับออกไปยังสถานที่โล่งแจ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่เตรียมการก่อสร้าง ทางด้านหลังหมู่บ้านโครงการเคหะฯ เพื่อทำการใช้ดินระเบิดชนิดซีโฟร์ขาด ¼ ปอนด์ จุดด้วยชนวนฝักแคหรือเชื้อประทุไฟฟ้า ทำการกระตุ้นการระเบิดเพื่อทำลายวัตถุระเบิดแบบไทยประดิฐก้อนดังกล่าวทิ้งไป

ถูกทำลายไปแล้ว

ซึ่งการจุดชนวนนำการระเบิดด้วยดินระเบิดซีโฟร์ ได้ดำเนินการสำเร็จลงได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางกลุ่มชาวบ้าน ที่ติดตามมาจับกลุ่มมุงดูอยู่ห่างๆ ตลอดทุกขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่แรงระเบิดได้ทำให้เกิดเสียงดังสนั่นไปทั่วทั้งบริเวณ จนชาวบ้านต่างร้องอุทานบอกกันว่า เสียงที่เกิดขึ้นดังอย่างรุนแรงมาก แต่ก็ได้พากันโล่งใจไปตามๆ กัน ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้กระทำการเก็บกู้วัตถุระเบิดและนำมาทำลายในทุกขั้นตอนสำเร็จลงได้ด้วยดีอย่างปลอดภัย

ปลอดภัยทุกขั้นตอน

ส่วนด้านอาการของเด็กชายวัย 5 ขวบที่ได้รับบาดเจ็บที่มือด้านขวาจากแรงระเบิดเมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากตัวแทนผู้นำชุมชน คือ นายวรภพ จันทร์เจริญสุข เลขานุการ นายก อบต.สนามจันทร์ ที่มาเฝ้าติดตามสังเกตการณ์ และรายงานให้นายพงษ์ศักดิ์ บุญสิน นายก อบต.สนามจันทร์ ทราบเป็นระยะตลอดเวลาว่า ขณะนี้อาการของเด็กชายวัย 5 ขวบนั้นเริ่มดีขึ้นมาตามลำดับ

ชาวบ้านจับกลุ่มสนใจ

โดยดวงตาข้างขวาที่ถูกสะเก็ดระเบิดเจาะเข้าไปในดวงตานั้นยังไม่บอด โดยทางแพทย์คาดว่าจะสามารถรักษาให้กลับมาหายจนมองเห็นได้ ส่วนบาดแผลที่นิ้วมือข้างขวาของเด็กชายนั้น ถูกสะเก็ดระเบิดทำลายจนฉีกขาดจำนวน 3 นิ้ว โดยแพทย์จำเป็นต้องตัดส่วนปลายของนิ้วกลางทิ้ง 1 นิ้ว เนื่องจากกระดูกแตกละเอียด ตั้งแต่เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา โดยที่พ่อแม่ของเด็กนั้นยังคงไปเฝ้าคอยดูแลอาการของผู้เป็นบุตรชายอย่างใกล้ชิด และยังไม่ได้กลับเข้ามายังภายในหมู่บ้านตั้งแต่เมื่อวาน นายวรภพ กล่าว

ชาวบ้านเฝ้าติดตามใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน