X
โผล่มาเพียงข้ามคืน

นโยบายหลากหลาย เริ่มโผล่สู่สายตา ปชช. หลังพรรคการเมืองผุดป้ายประชัน

ฉะเชิงเทรา – นโยบายหลากหลาย เริ่มปรากฏสู่สายตาชาวแปดริ้วแล้ว หลังพรรคการเมืองชื่อดังเริ่มทยอยผุดแผ่นป้ายนำเสนอออกมาแข่งขัน เรียกคะแนนเสียงกันตามรายทางในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพิ่มสีสันทางเลือกทางการเมืองเอาไว้ล่วงหน้า ก่อนถึงวันตัดสินใจในอนาคต ล่าสุด ปชป.เพิ่งคลอดออกมาเพียงข้ามคืน ชูนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ขณะเพื่อไทยชูหัวหน้าครอบครัวใหม่ พร้อมโยบายลดค่าไฟ ค่าน้ำมัน  ค่าแก๊ส ด้านภูมิใจไทยชิงพื้นที่ขึ้นป้ายมาก่อนนาน 4 เดือน เดินหน้าสานต่อนโยบายเดิม พักหนี้ 3 ปีหยุดต้นปลอดดอกเบี้ย

ผุดขึ้นมาก่อน 1 สัปดาห์

วันที่ 12 ม.ค.66 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช.2004 เส้นทางเลี่ยงการจราจรแออัดในช่วงเทศกาล เชื่อมระหว่างถนนสาย 34 เทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.35 มายังถนนสาย 314 สิริโสธร (ฉะเชิงเทรา-บางปะกง) แยกเข้าวัดนาคู ได้เริ่มมีแผ่นป้ายชูนโยบายหาเสียงรอการเลือกตั้ง จากพรรคการเมืองชื่อดังหลากหลายพรรค ที่ต่างพากันผุดขึ้นมาเรียงรายตามขอบถนนริมข้างทางกันมากขึ้น

โผล่มานาน 4 เดือน

โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านพบเห็นแผ่นป้ายหาเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีภาพของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคที่นำเสนอนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ในการดึงดูดความสนใจเรียกคะแนนเสียงจากประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางความคาดหวังที่จะได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา อีกครั้ง หลังจากเดิมนั้นเคยมีฐานคะแนนของพรรคอย่างหนาแน่นมายาวนานนับแต่อดีต ซึ่งป้ายดังกล่าวคาดว่าเพิ่งถูกนำมาติดตั้งไว้ เมื่อช่วงค่ำของเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่ประชาชนจะมาพบเห็นปรากฏขึ้น ในช่วงรุ่งเช้าวันนี้

โผล่ขึ้นตามรายทาง

ส่วนป้ายชูนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีภาพของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และชูนโยบายข้อความว่า “เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ลดราคาทันที” และยังมีบางแผ่นป้ายระบุว่า “นโยบายดีๆ ใครก็พูดได้ แต่พรรคที่ทำได้และทำเป็น คือ พรรคเพื่อไทย” เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคนั้น ได้ถูกนำมาติดตั้งผุดขึ้นในพื้นที่มาก่อนหน้าแล้ว เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อหวังเรียกคะแนนความสนใจจากประชาชน เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้ เคยเป็นพื้นที่ ที่พรรคเพื่อไทยเคยได้ครองแชมป์มีคะแนนเสียงจากประชาชนในการเอาชนะพรรคประชาธิปัตย์มาก่อนหน้าหลายสมัย

หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

นอกจากนี้ยังมีแผ่นป้ายชูนโยบายจากพรรคภูมิใจไทย ที่ได้เคยนำมาติดตั้งชูนโยบาย “พูดแล้วทำ” และเดินหน้าสานต่อนโยบายเดิมจากการเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมา ทั้งยังมีนโยบาย “พักหนี้ 3 ปี หยุดต้นปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท” โดยมีความคาดหวังที่จะได้คะแนนเสียง เพื่อยึดครองพื้นที่ย่านนี้ (เขตเลือกตั้งที่ 1 ฉะเชิงเทรา) ต่อไปอีกสมัย หลังจากที่ได้มี ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ เข้ามาสังกัดเป็น ส.ส.ของพรรคในปัจจุบัน หลังจากพรรคเดิมได้ถูกยุบไปนั้น โดยได้มีการผุดขึ้นแผ่นป้ายนำเสนอนโยบายมาอย่างยาวนานก่อนใครถึงกว่า 4 เดือนเต็ม (11 ก.ย.65) ที่ผ่านมา

มาก่อนใคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน