X
กระตุ้นการค้าขายในท้องถิ่น

เปิดตลาดการค้า ชิมช้อปใช้ เช็คอินถิ่นเปรง ในพื้นที่คาบเกี่ยว 2 จังหวัดคึกคัก

ฉะเชิงเทรา – เปิดตลาดการค้า “ชิม ช้อป ใช้ เช็คอินถิ่นเปรง” พื้นที่คาบเกี่ยว 2 จังหวัดคึกคัก ขณะคนการเมืองโผล่ร่วมงานด้วย ท่ามกลางชุมชนชาวไทยมุสลิมที่ออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างเนืองแน่น โดยมีร้านค้าของดีประจำตำบลเข้ามาร่วมเปิดบูธ ออกร้านภายในงานจำนวนกว่า 40 ร้านค้า ขณะนายก อบจ.ควงเด็กปั้น พปชร. จ่อให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการจำหน่ายสินค้าด้วย

จุดเช็คอินคลองเปรง

วันที่ 18 ก.ย.65 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณมัสยิดซอลีฮุ้ลอิสลาม เปรงคลองใหญ่ ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการจัดให้มีงานตลาดนัดชุมชน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T For BCT) ในการแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน อาหาร และสินค้าราคาถูกของดีในตำบลคลองเปรง รวมถึงการแสดงความสามารถของเยาวชนในพื้นที่ โดยมีร้านค้าเข้ามาร่วมการจำหน่ายมากถึงกว่า 40 ร้าน

นายก อบจ. กล่าวเปิดงาน

โดยมีนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงานจำหน่ายสินค้า ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่พากันออกมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าภายในงาน โดยเฉพาะชาวไทยมุสลิม ทั้งในเขตพื้นที่ ต.คลองเปรง อ.เมืองฉะเชิงเทรา และ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ 2 ฝั่งคลองประเวศบุรีรมย์ ติดกัน

งานชิมช็อบใช้ เช็คอินถิ่นเปรง

ขณะที่บรรยากาศในการเปิดงานนั้น นอกจากนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา จะมาเป็นประธานกล่าวเปิดงานแล้ว ยังได้มีการแนะนำตัวนายมติชน ชูทับทิม (อาร์ม) ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และยังเป็นบุคคลที่ทางนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงาน กำลังเปิดตัวเตรียมให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ฉะเชิงเทรา ในนามพรรคพลังประชารัฐอีกด้วย

คนการเมืองโผล่ร่วม

นอกจากนี้ยังมี นายเถลิง จูจำรัส สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ได้มีการเปิดตัวจะเป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ฉะเชิงเทรา ในนามพรรคเพื่อไทยมาก่อนหน้านานกว่า 1 ปีแล้วนั้น ได้เดินทางเข้ามาร่วมในพิธีเปิดงานในวันนี้ด้วย ซึ่งงานในวันนี้ทางมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งนำโดย ดร.วรานุรินทร์ ยิสารคุณ รอง อธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย ได้ร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อบต.คลองเปรง กำนันผู้ใหญ่บ้าน

นายเถลิง จูจำรัส

จัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวของชุมชน สร้างรายได้และต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นให้แก่คนในพื้นที่ระหว่างรอยต่อ 2 จังหวัด และ 2 วัฒนธรรม ที่มีทั้งชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมที่มีพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน และสงบสุขมาเป็นเวลายาวนาน

นายมติชน ชูทับทิม

ประชาชนออกมาจับจ่ายคึกคัก

ตลาดสองจังหวัด

ชาวบ้านออกมาจับจ่าย

กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังโควิด19

กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน