X
บุญกฐินใหญ่

กฐินเจ็ดล้าน ทอดในวัดเส้นทางท่องเที่ยวริมน้ำบางปะกงขานรับนโยบายเปิด ปท.

ฉะเชิงเทรา – กฐินเจ็ดล้าน ทอดในวัดเส้นทางเชื่อมต่อ 2 แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในสายน้ำแห่งใหม่ ที่ดูโดดเด่นสวยงามริมฝั่งลำน้ำบางปะกง ขานรับนโยบายหนุนกระแสส่งเสริมการเปิดประเทศของรัฐบาล ขณะปลัด มท. ควงคู่ผู้ว่าแปดริ้วนั่งเป็นประธานทอดพร้อมสมาคมชาวฉะเชิงเทรา ที่ได้ช่วยกันมาเสริมสร้างแรงบุญในงานใหญ่

วันที่ 25 ต.ค.64 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.64) นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ภรรยา ได้เดินทางมาร่วมกันทำบุญกับสมาคมชาวฉะเชิงเทรา ซึ่งนำโดยศาสตราจารย์ (พิเศษ) อรรถพล ใหญ่สว่าง นายกสมาคมชาวฉะเชิงเทรา ในงานทอดกฐินสามัคคียังที่วัดไชยภูมิธาราม (ท่าอิฐ) ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

เพิ่งสร้างแล้วเสร็จ

โดยระหว่างการเดินทางมาร่วมกันทำบุญทอดกฐิน คณะขบวนกฐินได้แห่ล่องแม่น้ำบางปะกงมาทางเรือ จากบริเวณท่าน้ำหน้าจวนผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ผ่านมายังบริเวณหน้าวัดโสธรลัดเลาะมาตามคุ้งน้ำ จนมาถึงยังท่าน้ำเทียบเรือหน้าวัดท่าอิฐ รวมระยะทางกว่า 4 กม. เพื่อชมทัศนียภาพริมสองฝั่งลำน้ำที่มีความสวยงามในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ฉะเชิงเทรา อีกด้านหนึ่ง รวมถึงวิถีชีวิตชาวบ้านทั้งสองฝากฝั่งลำน้ำบางปะกง

ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

หลังเสร็จสิ้นพิธีการถวายผ้ากฐินแด่พระสงฆ์แล้ว ปรากฏว่ามียอดเงินจากแรงศรัทธาในการทำบุญมากถึง 7,766,371 บาท โดยที่ทางวัดท่าอิฐ จะได้นำไปสร้างอาคารอเนกประสงค์ที่ใต้ฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ปางมารวิชัยหรือ “หลวงพ่อสมปรารถนา” ที่เพิ่งมีพิธีหล่อขึ้นด้วยคอนกรีตเมื่อกว่า 2 ปีที่ผ่านมาและก่อสร้างเป็นองค์พระแล้วเสร็จได้ไม่นาน

กฐิน 7 ล้าน

นอกจากนี้จะนำเงินจากงานบุญกฐิน มาปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณ เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธ ได้มากราบไหว้บูชา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของ จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีความเกี่ยวเนื่องและใกล้เคียงกันกับวัดโสธรวรารามวรวิหารที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกัน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางน้ำที่ปลอดจากมลพิษ และช่วยลดปัญหาความแออัดทางด้านการจราจรในเขตตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ต่อไป

เงินบุญกฐิน 7.7 ล้าน

ถวายวัดท่าอิฐ

ตั้งขบวนที่จวนผู้ว่า

สายบุญกฐินก้อนกรวด กระแสแรงหลังภาคสังคมร่วมชาวบ้านแน่นวัด

ถวายกฐินด้วยก้อนกรวด ทำบุญแปลกใหม่ ช่วยวัดห่างไกลที่แปดริ้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน