X
ธารน้ำใจ

ธารน้ำใจ เริ่มไหลเข้าเรือนจำ แหล่งระบาดใหญ่โควิด 19 ฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทรา – ธารน้ำใจ เริ่มไหลเข้าสู่เรือนจำกลางแปดริ้ว แหล่งแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ขณะ อบจ.ควักงบ 1.3 ล้านบาทช่วยหนุน รพ.สนาม สร้างสถานที่สำหรับทำการดูแลรักษาผู้ป่วยภายในให้มีความเหมาะสมในการทำการรักษาอาการมากยิ่งขึ้น ส่วนภาคเอกชนหลายรายเริ่มยื่นมือนำสิ่งของมาบริจาคเพิ่มเติมแล้ววันนี้

วันที่ 4 มิ.ย.64 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เรือนจำกลาง จ.ฉะเชิงเทรา เกือบตลอดทั้งวันที่ผ่านมาได้มีประชาชนทั่วไป ผู้ประกอบการค้าขาย และนักลงทุนในพื้นที่ รวมถึง อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้พากันนำสิ่งของเข้ามาร่วมกันบริจาคให้แก่ทางเรือนจำกลาง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนต่อผู้ถูกคุมขัง ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของเรือนจำแห่งนี้

ช่วยเหลือแหล่งระบาดใหญ่

ที่มีผู้ต้องขังติดเชื้อแล้วมากถึง 1,476 ราย จากผู้ต้องขังทั้งหมด 2,696 คน หรือเกินกว่าครึ่งของจำนวนผู้ต้องขังทั้งหมด โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มี นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นำคณะผู้บริหารเดินทางนำสิ่งของบริจาค ที่ทำการจัดซื้อมาด้วยเงินส่วนตัวของคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานลูกจ้างภายในสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา มาบริจาคให้แก่ทางเรือนจำกลาง จ.ฉะเชิงเทรา

ธารน้ำใจไหลช่วยนักโทษ

เพื่อนำไปให้แก่ผู้ต้องขังได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน และป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ผ่านทาง น.ส.สมสกุล แอลเฟรด รักษาการณ์ ผบ.เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เป็นผู้มารับมอบ โดยสิ่งของที่นำมาบริจาคในวันนี้ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย น้ำดื่ม สบู่ ยาสีฟัน ยาสระผม ผงซักฟอก แปรงสีฟัน ถุงขยะแดง ผ้าอนามัยสตรี ขนมถุง ขนมบรรจุปี๊บ เครื่องดื่มชาเขียว และนมปรุงแต่งพร้อมดื่มชนิดต่างๆ

คณะ อบจ.แปดริ้วร่วมบริจาค

นอกจากนี้ นายกิตติ ยังเปิดเผยว่า ทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้อนุมัติเงินเข้ามาให้การช่วยเหลือแก่ทางเรือนจำกลาง จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 1.3 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงโรงพยาบาลสนาม เพื่อใช้ในการทำการดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งเป็นผู้ต้องขังภายในเรือนจำให้มีสภาพความเหมาะสมต่อการทำการรักษาโรคโควิด 19 มากยิ่งขึ้น นายกิตติ กล่าว

อนุมัติงบช่วย รพ.สนาม

ขณะเดียวกัน ยังได้มีผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ และประชาชนทั่วไปนั้นต่างได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาคให้แก่ทางเรือนจำกลางฉะเชิงเทราด้วย เช่น เครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้อ เจลล้างมือ รวมถึงหน้ากากอนามัย และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมายังได้มีมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นกลุ่มงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (ซีเอสอาร์) ของโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ใน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ชาวบ้านต่างร่วมแรงร่วมใจช่วย

ได้นำหน้ากากอนามัยจำนวน 20,000 ชิ้น และแอลกอฮอล์ขนาด 5 ลิตรจำนวน 20 ถัง มามอบให้แก่ทางเรือนจำกลางฉะเชิงเทราด้วย โดยมี นพ.เกริกไกร เพียรระพีกุล นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ และนายเทวินทร์ วิเศษ ผอ.ส่วนสวัสดิการและสงเคราะห์ผู้ต้องขัง มาเป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ต้องขัง และเจ้าหน้าที่ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในเรือนจำต่อไป

ทีม CSR นักลงทุน

เอกชนช่วยบริจาคให้เรือนจำ

ญาติคนคุกผวาหนัก หลังนักโทษป่วยโควิดเกินครึ่งเรือนจำ วนเวียนสอบถามวุ่น

ฉะเชิงเทราอ่วมหนัก!! เจอผู้ติดโควิดวันเดียว 671 ราย คลัสเตอร์ใหญ่สุดในเรือนจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน